Gần cuối năm rất nhiều người mua tìm căn hộ chung cư tầm trung

Theo đại diện LDG Group cho biết, nhu cầu mua căn hộ chung cư của khách hàng tăng cao, nhất là phân khúc căn hộ tầm trung giá khoảng 1.000.000.000 - 1.500.000.000 đồng.

Theo dự báo của đại diện LDG Group, trong quý 3 và quý 4/2018, thị trường căn hộ chung cư sẽ có lượng giao dịch khá lớn. Trong đó, nhiều dự án BĐS thanh khoản tốt sau một thời gian ngắn công bố ra thị trường. Phân khúc BĐS có lượng giao dịch lớn nhất là các dự án chung cư tầm trung có mức giá dao động 1.000.000.000 - 1.500.000.000 đồng. Các dự chung cư án nằm ở quận liền kề nội thành có số lượng sản phẩm tung ra nhiều nhất.
Gần cuối năm rất nhiều người mua tìm căn hộ chung cư tầm trung

"Ngoài việc tìm mua dự án chung cư có mức giá thấp, người mua nhà cũng quan tâm đến các chính sách hỗ trợ của ngân hàng và đòn bẩy tài chính vay mua nhà. Thông thường, các dự án chung cư này luôn có chính sách hỗ trợ thanh toán linh hoạt. Tuy nhiên, tùy theo dự án BĐS và CĐT hỗ trợ mà chính sách này hấp dẫn và thu hút người mua nhà", vị đại diện cho biết.

Ở khu Nam Sài Gòn, khu vực mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh, dự án khu căn hộ chung cư thông minh ven sông Saigon Intela đang triển khai giai đoạn tiếp theo, thu hút khoảng 500 khách hàng tới tham quan và tìm hiểu trong quý II/2018. Theo đơn vị phân phối các dự án chung cư này, mức giá từ 1,2 tỷ cho căn hộ chung cư 2 phòng ngủ, 2 vệ sinh và nằm ở vị trí giao thông thuận lợi chính là yếu tố thu hút khách hàng.

Nhiều khách hàng có tâm lý phải được tận mắt tìm hiểu về quy hoạch và nhìn thấy dự án đang xây dựng mới yên tâm chọn mua. Anh Minh Hùng (quận 4) muốn tìm mua căn hộ ở khu Nam Sài Gòn, sau nhiều lần tìm hiểu đã chọn dự án Saigon Intela vì đáp ứng được các tiêu chuẩn về vị trí, tiện ích, giá cả và nhất là chính sách hỗ trợ vay mua nhà 0% lãi suất. Bên cạnh đó, anh Hùng có thể cập nhật tiến độ xây dựng dự án trên trang mạng xã hội của chủ đầu tư.

Với chính sách hỗ trợ vay mua nhà của dự án Saigon Intela, anh Minh Hùng chỉ cần thanh toán sô tiền 30% giá trị căn hộ cho đến khi nhận nhà, phần còn lại sẽ được ngân hàng giải ngân cho vay với lãi suất ưu đãi trong vòng từ 10-20 năm. Với căn hộ 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh có giá khoảng 1.200.000.000 đồng, anh chỉ cần khoảng 360.000.000 đồng có thể sở hữu một căn hộ hiện đại.

Theo đại diện của công ty LDG Group, thị trường BĐS gần cuối năm sẽ trở nên sôi động khi dòng tiền của giới đầu tư và khách hàng đổ dồn về. Trong đó, phân khúc thị trường căn hộ tầm trung vẫn được đánh giá là kênh đầu tư hiệu quả.

"Tỷ lệ giao dịch thành công cao cho thấy tính thanh khoản của phân khúc BĐS này luôn được đảm bảo. Các sản phẩm căn hộ có giá 1.000.000.000 - 1.500.000.000 đồng tung ra thị trường đều ghi nhận sức hấp thụ nhanh, khả năng thanh khoản cao, quá trình mua đi bán lại sôi nổi, giá trị của sản phẩm cũng tăng dần theo thời gian", vị này nhận định.

Vị này cho biết thêm, trong khi nhu cầu mua nhà của khách hàng với phân khúc căn hộ tầm trung vẫn tăng cao thì nguồn cung dự báo sẽ giảm do quỹ đất để phát triển dự án ngày một eo hẹp. Vì vậy, cuối năm là thời điểm thích hợp để người mua nhà quyết định đầu tư. Dự án nào càng có chính sách hỗ trợ, nhiều ưu đãi và chất lượng tốt sẽ thu hút người mua.

Tìm hiểu thêm các dự án chung cư đang mở bán tại Hà Nội: