Hướng dẫn thi công và sửa chữa tại chung cư Taseco Complex

Hướng dẫn thi công cải tạo nhà cửa (Chung cư Taseco Complex) được soạn thảo nhằm hỗ trợ Chủ căn hộ trong thực hiện công việc này. Hướng dẫn không nhằm bao quát mọi khía cạnh mà chỉ cung cấp những thông tin cần thiết về tính chất và phạm vi của việc thi công cải tạo nhà cửa. Ban quản lý tòa nhà Chung cư Taseco Complex (BQLTN) có quyền từ chối và thu hồi phê duyệt đối với yêu cầu thi công cải tạo nhà cửa. BQLTN không chịu trách nhiệm về những tổn thất, thiệt hại hoặc chi phí phát sinh bởi việc từ chối hay thu hồi phê duyệt này.

       I.         CÁC YÊU CẦU CHUNG
1.      Chủ căn hộ phải đồng ý nhận bàn giao căn hộ của mình, chịu trách nhiệm hoàn toàn về công tác sửa chữa hoàn thiện căn hộ. Các chủ căn hộ được cấp 03 thẻ chủ căn hộ để làm người đại diện liên hệ làm các thủ tục với BQLDA.
2.      Chủ căn hộ phải điền đầy đủ vào đơn đăng ký thi công hoàn thiện nội thất (Mẫu DK-01-NO3T2 - Đăng ký thi công hoàn thiện và trang trí nội thất) và nộp giấy này cùng với ba (03) bộ bản vẽ cho Phòng kinh doanh ít nhất by (07) ngày trước khi bắt đầu thi công. Chủ căn hộ không được thi công cho đến khi nhận được văn bản chấp thuận của BQLDA.

Một bộ bản vẽ thi công đầy đủ bao gồm:
ü  Bản vẽ gốc mặt bằng
ü  Bản vẽ thi công nội thất mới
ü  Bản vẽ chi tiết thi công hoàn thiện trần căn hộ (phòng khách, phòng ngủ, phòng vệ sinh, phòng bếp, logia). Chú ý thể hiện các kích thước tiêu chuẩn.
ü  Bản vẽ chi tiết thi công hoàn thiện sàn căn hộ nơi có nước (phòng vệ sinh, phòng tắm, phòng bếp, logia). Chú ý thể hiện các kích thước tiêu chuẩn.
ü  Bản vẽ chi tiết thi công lắp đặt thiết bị vệ sinh… (bồn tắm nằm, phòng tắm đứng, chậu rửa tay, xí bệt, xí tiểu, chậu rửa phòng bếp, máy giặt, lỗ thoát sàn) . Chú ý thể hiện các kích thước tiêu chuẩn.
ü  Các bản vẽ cơ điện, nước, ống gió, điều hòa … đi theo nội thất cải tạo.
ü  Bản vẽ chi tiết thi công lắp đặt mới
ü  Bản kê khai công suất thiết bị
ü  Các thiết bị liên quan đến điện, nước lắp thêm.

3.      Chủ căn hộ không được thi công cho đến khi nhận được văn bản chấp thuận cho thi công nội thất từ BQLTN. Chủ căn hộ sẽ phải chịu chi phí khắc phục mọi hạng mục thi công trái phép.
4.      Khu vực vệ sinh phải là khu vực được ưu tiên hoàn thiện trước khi bắt đầu thi công/ sửa chữa các hạng mục khác (hoặc toàn bộ hoặc một phần đủ để cho nhân viên thi công sử dụng để không ảnh hưởng đến các tiện ích chung khác của khu tòa nhà).
5.      Chủ căn hộ cam kết sẽ bồi thường và Chủ đầu tư, BQL dự án Chung cư Taseco Complex được chỉ định vô can đối với mọi hành động, khiếu nại, thiệt hại hay chi phí phát sinh từ tổn thất, thương vong về người hay tài sản gây ra bởi bất kỳ hành động, sơ sót, sao lãng hay vắng mặt của Chủ căn hộ, người giúp việc, đại diện, nhà thầu, thầu phụ, nhân viên, khách hay người nào khác của họ trong quá trình thi công cải tạo nhà cửa của Chủ căn hộ đó.
6.      Chủ căn hộ sẽ chịu trách nhiệm về tư cách và hạnh kiểm của công nhân thi công cho họ và phải gửi cam kết theo mẫu quy định (Mẫu - Đơn đăng ký nhân công) cho BQL Chung cư Taseco Complex.

    II.         QUYỀN LỢI, THỜI GIAN SỬA CHỮA CẢI TẠO NHÀ
1.      Trong thời gian chưa bàn giao đưa vào sử dụng toà nhà (đang thi công)
Chủ căn hộ sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ hoàn toàn miễn phí các dịch vụ điện nước và vận thăng phục vụ thi công. Mọi hạng mục thi công, bao gồm cả việc chuyển vật tư và trang thiết bị phục vụ thi công, sẽ  được thực hiện sau khi có phê duyệt bằng văn bản của BQLDA Chung cư Taseco Complex và trong khung giờ quy định dưới đây:

STT
HẠNG MỤC
THỜI GIAN
1
Vẩn chuyển vật tư thi công
Tất cả các ngày trong tuần từ 06:30 – 22:00
2
Thi công hạng mục nhẹ (sơn, bả không, điện, nước…)
Tất cả các ngày trong tuần từ 06:30 – 22:00
3
Thi công hạng mục nặng (đục, khoan … ảnh hưởng đến kết cấu)
Tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 – 17:00
4
Vận chuyển rác thải xây dựng
Tất cả các ngày trong tuần từ 17:00 – 22:00

2.      Trong thời gian toà nhà đưa vào sử dụng:
Chủ căn hộ sẽ luôn hành xử thật ý tứ để việc thi công của mình không quấy rầy hay làm phiền các cư dân khác. Mọi hạng mục thi công, bao gồm cả việc chuyển vật tư và trang thiết bị phục vụ thi công, sẽ chỉ được thực hiện sau khi có phê duyệt bằng văn bản của BQL Chung cư Taseco Complex và trong khung giờ quy định dưới đây:

STT
HẠNG MỤC
THỜI GIAN
1
Vẩn chuyển vật tư thi công
Tất cả các ngày trong tuần từ 08:30 – 17:30
2
Thi công hạng mục nhẹ (sơn, bả không gây mùi hoặc mùi nhẹ và có phương pháp che chắn bụi, mùi …)
Thứ hai – thứ sáu: 08:30 – 17:30
Thứ bảy: 08:30 – 12:00
Chủ nhật và các ngày lễ: nghỉ
3
Thi công hạng mục nặng (đục, khoan …gây ra tiếng ồn lớn và mùi nặng …)
Thứ hai – thứ sáu: 09:00 – 11:00 và 15:00 – 17:00
Thứ bẩy, Chủ nhật và các ngày lễ: nghỉ
4
Vận chuyển rác thải xây dựng
Thứ hai – thứ sáu: 17:00 – 22:00
             
Chủ căn hộ phải kiểm tra nguồn cung cấp điện và nước cho căn hộ của họ phải sẵn sàng trước khi thực hiện công việc.

Các nhà thầu không được phép sử dụng nguồn nước/ điện từ khu vực công cộng nếu không được sự đồng ý của Ban quản lý tòa nhà. Chủ căn hộ sẽ đóng góp một khoản chi phí phát sinh trong việc sử dụng điện nước này.

3.      Quy định chung:
           Trong cả hai trường hợp trên việc thi công sửa chữa có phát sinh rác thải xây dựng chủ căn hộ có trách nhiệm vận chuyển xuống bãi tập kết chung do BQL Chung cư Taseco Complex quy định. Rác được vận chuyển ra khỏi dự án miễn phí trong khung thời gian quy định được phép sửa chữa căn hộ của BQL.
  Một đợt thi công cải tạo nhà cửa chỉ được thực hiện tối đa trong sáu mươi (60) ngày. Việc gia hạn thi công sau thời hạn này sẽ do BQL quyết định.

Hướng dẫn thi công và sửa chữa tại chung cư Taseco Complex

 III.         Đặt cọc thi công
A.   Trong thời gian chưa bàn giao đưa vào sử dụng toà nhà (đang thi công)
Chủ căn hộ không phải đặt cọc thi công.
B.    Trong thời gian toà nhà đưa vào sử dụng:
Chủ căn hộ có thể liên hệ với BQLTN để đăng ký thi công và đóng một khoản phí đặt cọc (Mẫu đặt cọc thi công trang trí lắp đặt nội thất DK-03) vào các giờ sau:
              Thứ hai - thứ sáu:        8:00 – 17:00
              Thứ bẩy:                      8:00 – 12:00
              Chủ nhật và các ngày lễ: Nghỉ
1.      Tiền đặt cọc được quy định là 35,000,000 VNĐ, thu bằng tiền mặt tại văn phòng BQLTN.
2.      Trong quá trình thi công, nếu chủ căn hộ hay nhà thầu của họ làm hư hại khu vực chung thì chủ căn hộ phải chịu mọi trách nhiệm khắc phục những hư hại đó. Trong vòng bảy (07) ngày kể từ khi nhận được công văn yêu cầu sửa chữa từ BQL, chủ căn hộ phải hoàn tất việc khắc phục đúng theo yêu cầu của BQL. Nếu không, BQL Chung cư Taseco Complex sẽ cho tiến hành công việc và khấu trừ lại chi phí vào khoản đặt cọc.
3.      Nếu khoản đặt cọc không đủ để trang trải chi phí khắc phục, thì chủ căn hộ sẽ bù vào và thanh toán cho BQL phần chênh lệch giữa khoản đặt cọc và số tiền mà BQL đã yêu cầu bồi thường

 IV.         XÁC NHẬN ĐÃ TIẾP NHẬN HỒ SƠ ĐĂNG KÝ

1.      Vui lòng liên hệ để nhận xác nhận tiếp nhận Hồ sơ đăng ký với Phòng kinh doanh tại văn phòng BQL dự án NO3 – T2 Khu Ngoại giao đoàn trong giờ làm việc.
2.      Công văn chấp thuận cho lắp đặt trang trí nội thất phải được dán bên ngoài (trên cửa chính) căn hộ trong suốt thời gian thi công cải tạo.

    V.         HOÀN TRẢ ĐẶT CỌC THI CÔNG

1.      Khi việc thi công cải tạo đã hoàn tất, chủ căn hộ thông báo cho BQLTN bằng mẫu quy định (Mẫu -Yêu cầu nghiệm thu trang trí nội thất) để yêu cầu hoàn trả tiền đặt cọc thi công trong đó xác nhận rằng việc thi công cải tạo đã được thực hiện theo đúng các hạng mục đã đăng ký và được BQLTN Chung cư Taseco Complex chấp thuận và không vi phạm các hướng dẫn thi công trong tài liệu này.
Đặt cọc thi công sẽ được hoàn trả không kèm theo lãi suất cho Chủ căn hộ trong vòng một (01) tuần tùy thuộc vào các điều kiện sau:
a.      Việc thi công cải tạo nhà cửa được thực hiện hoàn tất theo đúng tiêu chuẩn và quy định của BQL
b.      BQL đã nhận được đầy đủ các bản vẽ hoàn công phù hợp với thực tế thi công theo đăng ký đã nộp cho BQL
c.       Không còn hạng mục sửa chữa khắc phục nào còn tồn đọng.

2.      BQL có quyền thu không hoàn trả khoản đặt cọc nếu một trong các điều kiện nêu trên không được tuân thủ
3.      Trong quá trình thi công, nếu chủ căn hộ hoặc nhà thầu làm hư hại khu vực chung thì chủ căn hộ phải chịu mọi trách nhiệm khắc phục những hư hại đó. Trong vòng bảy (07) ngày kể từ khi nhận được công văn yêu cầu sửa chữa từ QBL, chủ căn hộ phải hoàn tất việc khắc phục theo đúng thời hạn đưa ra của BQL. Nếu không, BQL Chung cư Taseco Complex sẽ tiến hành khắc phúc các hạng mục đó và chi phí cho việc này sẽ được khấu trừ vào khoản đặt cọc thi công.
4.      Trong trường hợp tiền đặt cọc, không đủ để khắc phục những hư hỏng gây ra trong quá trình thi công nội thất của chủ căn hộ, BQL có quyền thu thêm khoản tiền phụ trội từ chủ căn hộ.

 VI.         CÁC HẠNG MỤC CẢI TẠO NHÀ CỬA ĐƯỢC PHÉP VÀ KHÔNG ĐƯỢC PHÉP LÀM

Chủ căn hộ phải chịu trách nhiệm đảm bảo việc thi công cải tạo nhà cửa của mình không làm ảnh hưởng đến hiệu lực bản hành của căn hộ cũng như của khu vực chung.

1.      Sau đây là danh sách các công việc cải tạo nhà cửa ĐƯỢC PHÉP thực hiện sau khi đã có giấy phép hoàn công tạm của công trình và tùy thuộc vào sự chấp thuận của BQL:
o   Lắp tủ quần áo.
o   Sơn lại tường trong nhà (lưu ý: không được phép sơn lại tường bao bên ngoài căn hộ, không sử dụng sơn khác mầu cho tường ngoài tại ban công, các chấn song và lan can).
o   Thay các tủ bếp.
o   Thay cửa bên trong nhà (lưu ý: không được thay cửa chính ra vào, trừ trường hợp hỏng không thể khắc phục nguyên trạng để đảm bảo an toàn và thẩm mỹ chung).
o   Lắp trần, dán giấy dán tường.
o   Tường, vách ngăn mà chủ căn hộ lắp đặt thêm phải được tính toán, thiết kế phù hợp với khả năng chịu tải của sàn.
o   Tường, vách ngăn mà chủ căn hộ muốn lắp thêm nên sử dụng loại vật liệu không dễ bắt cháy
o   Tường, vách ngăn phải được thiết kế sao cho không ảnh hưởng đến việc lưu thông không khí trên trần giả.
o   Phương pháp cố định tường, vách ngăn với sàn và trần bê tông phải được đệ trình và xem xét bởi BQL.
o   Thay vật liệu ốp tường và lát sàn (lưu ý: việc thay vật liệu lát sàn có thể làm mất hiệu lực bảo hành của hệ chống thấm).
o   Trải thảm sàn.
o   Lắp đèn, lắp trần giả và trang trí trên trần (lưu ý: phải chú ý để việc thi công này không ảnh hưởng đến các hệ thống đường ống đi trên trần), gỗ và các vật liệu dễ cháy không được phép lắp đặt phía trên trần giả.
o   Các vật liệu làm trần phi tiêu chuẩn phải được phê duyệt của BQL.
o   Lắp máy điều hòa hai cục (lưu ý: đường ống nước ngưng của máy phải được nối đến trục thoát nước ngưng trong trục kỹ thuật trong căn hộ).

2.      Danh sách các công trình cải tạo & sửa chữa KHÔNG ĐƯỢC PHÉP thực hiện:
o   Không thay đổi mặt ngoài công trình (tường bao quanh, cửa nhôm kính, tay vịn ban công, lưới chắn đầu ra quạt thông gió…).
o   Không thay đổi vị trí, kích thước, màu sắc cửa ra vào căn hộ và gạch ở ngưỡng cửa ra vào căn hộ để đảm báo tính đồng nhất trong hành lang.
o   Chủ căn hộ không được phép thay đổi phần tường ngăn với những căn hộ liền kề, phần tường tiếp giáp với hành lang, phần tường bao quanh của căn hộ, những phần tường chịu lực.
o   Không hủy bỏ, làm hỏng một số hạng mục cơ điện như các loại đầu báo cháy.
o   Không được tự ý tháo dỡ, di dời vị trí của thiết bị báo cháy trong căn hộ mà không có sự chấp thuận của Ban quản lý tòa nhà.
o   Không được thay đổi các hộp cầu dao điện và điện thoại.
o   Không thay đổi vị trí định sẵn của điều hòa và đảm bảo độ dốc cho đường nước ngưng trong điều hòa không khí chảy được về trục thoát nước ngưng trong hộp kỹ thuật.
o   Không được đục, khoan phá vào các tấm kết cấu, cột, dầm.
o   Không được thay thế các cửa sổ hiện tại.
o   Không được bịt hoặc thay đổi các cửa sổ/ cửa ra vào hiện tại.
o   Khuyến cáo không được nâng độ cao của sàn hiện tại (ví dụ: phân chia bất kỳ phần nào của sàn bằng cách đổ thêm nền bê tông hay cốt thép).
o   Khuyến cáo hoàn thiện ốp lát sàn phải được thiết kế và thi công phù hợp với độ cao lỗ thu nước sàn, không được đục phá bề mặt sàn đã được thi công, chống thấm hiện hữu nhằm đảm bảo độ dốc thoát nước, đảm bảo hạng mục thi công chống thấm của nhà thầu chính về chống thấm sàn, chân tường và các lỗ thu nước sàn, ống thoát nước…
o   Các lỗ khoan thông qua dầm, cột, vách chờ sẵn dùng cho việc lắp đặt ống điều hòa trên cao đã được thi công chính xác cho kỹ thuật thi công ống gió, ống gas điều hòa, ống thoát nước ngưng điều hòa. Khuyến cáo thi công điều hòa phải đảm bảo thi công cao độ của ống thoát nước ngưng điều hòa không được thấp hơn cao độ của các lỗ chờ này.
o   Không được khoan các lỗ thông qua dầm, cột và các kết cấu khác.
o   Chủ căn hộ không được bịt các lỗ thăm kỹ thuật.
o   Chủ căn hộ không được đục, phá, cắt trần bê tông. Không được cắt bỏ hoặc thay đổi các kết cấu của trần bê tông.
o   Không thi công khung cửa sắt hoặc các hình thức tương tự tại khu vực ban công/ logia của căn hộ mà không có sự chấp thuận của Ban quản lý.
o   Không thay đổi vị trí hoặc thêm phòng vệ sinh. Không thay đổi kích thước hoặc bỏ bớt phòng vệ sinh. Không thay đổi vị trí các thiết bị vệ sinh (bồn cầu, chậu rửa, bồn tắm, thoát sàn, đường ống thoát bồn cầu, đường ống nước nóng và nước lạnh). Việc thay đổi (nếu có) phải được phê duyệt và hướng dẫn kỹ thuật từ Ban quản lý dự án của Chủ đầu tư và Ban quản lý tòa nhà (lưu ý: việc thay này làm mất hiệu lực bảo hành của hệ chống thấm).
o   Không được đục và đập thay đổi các hộp kỹ thuật, lỗ mở trên sàn, kết cấu cột dầm hay bất kỳ kết cấu bê tông cốt thép nào khác.
o   Không đập bỏ các bức tường xây hiện có vì có thể ảnh hưởng tới hệ thống đường dây điện đường ống kỹ thuật chìm tường. Việc đập bỏ một số bức tường không chịu lực (nếu có) phải được phê duyệt và hướng dẫn kỹ thuật từ Ban quản lý dự án của Chủ đầu tư và Ban quản lý tòa nhà.
o   Chỉnh sửa các đường ống dịch vụ chung bên trong hoặc bên ngoài căn hộ.
o   Gắn hay lắp dựng bất kỳ bóng râm, bóng mù, vật trên không, vải bạt, quạt thông gió hay các thiết bị che nắng khác lên cửa sổ, ban công, lên trần bên ngoài căn hộ, bao gồm cả vật dụng treo quần áo và dây ăng ten.
o   Thông lỗ mở trên tường ngoài nhà hiện hữu.
o   Trong quá trình thi công nội thất, Chủ căn hộ không được đục sàn bê tông để lắp đặt các đường ống cấp thoát nước, lắp đặt dây điện, dây điện nhẹ…
o   Chủ căn hộ không được cắt bỏ các kết cấu chịu lực của sàn.
o   Chủ căn hộ không lắp đặt các vật nặng vượt quá khả năng chịu tải của sàn.
o   Các ti vi treo trần không được phép gắn vào đường ống cứu hỏa.
o   Bất cứ việc gì ảnh hưởng đến mỹ quan bên ngoài tòa nhà và khu tòa nhà.
o   Các công việc ảnh hưởng đến tổng diện tích sàn xây dựng.
o   Chủ căn hộ không được phép thay đổi màu sơn tường bên ngoài căn hộ.
Lưu ý:
Các yêu cầu thiết kế sửa chữa khác có ảnh hưởng tới kết cấu, kỹ thuật, thẩm mỹ, chất lượng của căn hộ cũng như công trình và Dự án cần được Ban quản lý dự án của Chủ đầu tư xem xét, phê duyệt và hướng dẫn kỹ thuật cụ thể trước khi thực hiện thi công.
Sự đảm bảo của nhà thầu chính về hệ thống chống thấm sẽ mất hiệu lực nếu có bất kỳ sự đục phá sàn nhà hay bất kỳ thay thế nào đối với sàn nhà đã hoàn thiện trong quá trình cải tạo nội thất.
Chủ căn hộ có trách nhiệm tìm kiếm sự tư vấn từ Ban quản lý tòa nhà hoặc một người có chuyên môn nếu cần thiết trước khi thực hiện các công trình cải tạo và sửa chữa.

VII.         CÁC QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI NHÀ THẦU CỦA CHỦ CĂN HỘ.

1.   GÂY THƯƠNG TÍCH VÀ THIỆT HẠI CHO NGƯỜI VÀ TÀI SẢN CHUNG.
Nhà thầu phụ sẽ chịu trách nhiệm cho bất kỳ mất mát và/ hay thiệt hại nào phát sinh trong quá trình thi công.

2.   NHÂN VIÊN CỦA NHÀ THẦU
-          Với các công việc hàn sinh nhiệt, nhân viên của nhà thầu phải có chứng chỉ hành nghề được cấp theo quy định Nhà nước và còn hiệu lực.
-          Chủ căn hộ, nhà thầu thi công nội thất phải đăng ký thi công hoàn thiện nội thất (Mẫu -Đăng ký thi công hoàn thiện và trang trí nội thất), Đăng ký danh sách thi công (Mẫu -Đăng ký nhân công) với Ban quản lý được hướng dẫn làm thẻ ra vào dự án với Ban Tổng Hà Nội. Tất cả nhà thầu hoặc nhân viên có thẩm quyền phải báo cáo cho nhân viên bảo vệ của dự án trước và sau khi kêt thúc công việc mỗi ngày.
-          Nhà thầu thi công phải đăng ký những dụng cụ, máy móc sử dụng trong quá trình thi công với Ban quản lý (Mẫu -Đăng ký vận chuyển đồ ra/vào tòa nhà)
-          Trong thời gian chưa bàn giao đưa vào sử dụng toàn nhà Nhân viên nhà thầu phải di chuyển như các nhân viên khác của CĐT. Trong thời gian bàn giao đưa vào sử dụng toàn nhà bằng thang hàng (theo hướng dẫn của Ban quản lý).
-          Nhân viên bảo vệ được hướng dẫn nghiêm ngặt và chất vấn tất cả những người khả nghi được phát hiện trong khu vực. Hành động cụ thể sẽ được thực hiện chống lại những người không được phép đi vào trong khu vực.
-          Các nhà thầu phải ngay lập tức báo cáo bất kỳ mất mát nào xảy ra đối với thẻ vào thi công.
-          Nhân viên của nhà thầu phải luôn luôn mặc đúng đồng phục để có thể nhận dạng rõ ràng.
-          Nhân viên của nhà thầu không có thẻ vào thi công hợp lệ khi bị phát hiện sẽ bị xử lý như người xâm nhập bất hợp pháp và được yêu cầu rời khỏi khu tòa nhà.
-          Nhân viên của tất cả các nhà thầu phải thể hiện hành vi và đạo đức tốt bằng cách:
○ Ăn mặc phù hợp.
○ Không sử dụng ngôn ngữ hoặc hành vi gây xúc phạm hoặc làm xấu hổ người khác.
○ Nhân viên của các nhà thầu bị phát hiện có hành vi không đúng mực sẽ được yêu cầu rời khỏi khu tòa nhà ngay lập tức và bị cấm đi vào khu tòa nhà sau này.
-          Ban quản lý có quyền từ chối cho công nhân của Chủ căn hộ, các nhà thầu hay nhà thầu phụ đi vào khu tòa nhà.
-          Trong thời gian chưa bàn giao đưa vào sử dụng toà nhà, nhà thầu lắp đặt chỉ được phép sử dụng nhà vệ sinh công cộng phục vụ thi công. Trong thời gian bàn giao đưa vào sử dụng toà nhà, nhà thầu lắp đặt chỉ được phép sử dụng nhà vệ sinh của căn hộ đang thi công.
-          Chủ căn hộ, nhà thầu thi công phải đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho công nhân và những người khác trong khu tòa nhà.
-          Công nhân nhà thầu phải được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động.
-          Nhà thầu lắp đặt nội thất phải tuân thủ mọi biện pháp an toàn lao động. Những công việc có khả năng gây ô nhiễm không khí, nguồn nước không được phép thực hiện trong khu tòa nhà.
-          Nhà thầu lắp đặt nội thất phải tuân thủ đầy đủ mọi quy định về an toàn, phòng chống cháy nổ của N03-T2, cũng như phải đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ của căn hộ trong toàn thời gian thi công.
-          Nếu gây ra các sự cố cháy, nổ thì nhà thầu lắp đặt nội thất sẽ bị đình chỉ thi công và chịu mọi chi phí khắc phục hậu quả.
-          Hàng ngày, trước khi rời khỏi căn hộ, nhà thầu phải tắt hết các thiết bị điện, cắt cầu dao tổng, khóa gas, khóa nước.
-          Nhà thầu thi công không được phép sử dụng điện, nước lắp đặt tại các khu vực công cộng của tòa nhà.
-          Nhà thầu lắp đặt nội thất chỉ được tập kết vật liệu, đồ nội thất, thiết bị tại địa điểm do Ban quản lý tòa nhà quy định.
-          Phải sử dụng xe đẩy để vận chuyển vật liệu, đồ nội thất, thiết bị. Nghiêm cấm việc kéo các vật nặng trên sàn.
-          Những vật tư, đồ nội thất, thiết bị có kích thước lớn hơn cabin vận thăng và thang máy phải được vận chuyển bằng cầu thang bộ.
-          Trong quá trình thi công, vận chuyển vật liệu, rác thải… nếu gây hư hỏng, mất vệ sinh khu vực công cộng của N03-T2, Chủ căn hộ, nhà thầu lắp đặt nội thất phải khắc phục ngay lập tức hoặc Ban quản lý sẽ thực hiện công việc đó và chi phí sẽ do chủ căn hộ thanh toán.
-          Công nhân của nhà thầu lắp đặt nội thất không được phép tụ tập, ngủ, hút thuốc, đánh bạc…trong khu tòa nhà.
-          Công nhân/ Nhà thầu thi công không được phép ở lại trong khu tòa nhà quá 22h00 cùng ngày.

3.   CÁC THIẾT BỊ VÀ TÀI SẢN CHUNG
-          Các nhà thầu phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc quản lý các thiết bị và tài sản chung, bất kỳ hư hỏng/ thiệt hại nào xảy ra cho khu vực chung do nhà thầu gây ra sẽ phải bồi thường bằng chi phí của họ.
-          Các nhà thầu phải cung cấp các che chắn bảo vệ thích hợp ở khu vực chung (ví dụ như dùng ván ép để bảo vệ cầu thang, tường và cửa tại các khu vực công cộng).
-          Vật liệu xây dựng phải được đóng bao hoặc phủ bạt kín trong quá trình vận chuyển để không vương vãi trên sàn hoặc các khu vực khác của tòa nhà.

4.   CÁC BIỆN PHÁP AN TOÀN
-          Các nhà thầu phải luôn luôn quan sát và tuân thủ tất cả các luật và quy định hiện hành liên quan đến sự an toàn thi công và sẽ phải chịu mọi chi phí liên quan đến việc thực thi các luật và quy định này.
-          Các nhà thầu có trách nhiệm thực hiện tất cả các biện pháp an toàn để tránh gây nguy hiểm cho công nhân của họ, cho công chúng nói chung, cho Chủ căn hộ, nhân viên, tài sản của Chung cư Taseco Complex và những thứ khác.

VIII.         XỬ LÝ RÁC THẢI
1.      Tất cả công việc tạm thời, rác thi công và vật liệu dư thừa phát sinh từ công trình phải được dọn sạch từ tất cả các bề mặt (bên trong và bên ngoài để xóa các vết dầu, vết sơn, v.v..) để đáp ứng yêu cầu của Ban quản lý tòa nhà.
2.      Không được để bất kỳ mảnh vụn nào ở khu vực công cộng và cầu thang vào mọi thời điểm, ngoại trừ những khu vực được Ban quản lý tòa nhà chỉ định.
3.      Tất cả khu vực công cộng phải luôn luôn được giữ sạch sẽ. Tất cả bụi đất và các vết bẩn phải được lau sạch ngay lập tức.
4.      Tất cả rác thi công phải được gom lại tại một khu phục do Ban quản lý tòa nhà chỉ định. Chúng phải được dọn sạch khỏi tòa nhà trong cùng ngày. Không được phép vứt bỏ rác thi công của công việc cải tạo và sửa chữa vào ống rác thải của khu tòa nhà.
5.      Rác thải/ vật liệu xây dựng phải được đóng gói (bao) cẩn thận nhằm không làm rơi vãi bụi bẩn ra khu vực chung trong khi vận chuyển từ căn hộ ra khỏi khu tòa nhà.
6.      Chủ căn hộ/ nhà thầu/ công nhân thi công nội thất tuyệt đối không được xả rác, xi măng, cát, đất… vào phòng chứa rác, họng rác ở mỗi tầng và hệ thống thoát nước của khu tòa nhà. Căn hộ vi phạm sẽ lập tức bị đình chỉ thi công và chủ căn hộ phải đền bù toàn bộ thiệt hại do việc tắc đường ống gây nên.
7.      Trong trường hợp rác và chất thải từ việc thi công nội thất căn hộ không để đúng quy định thì Chủ căn hộ và/ hoặc nhà thầu của Chủ căn hộ phải chi trả/ bồi hoàn các chi phí phát sinh từ việc vi phạm này theo quy định của Ban quản lý.

 IX.         SỬ DỤNG THANG HÀNG ĐỂ VẬN CHUYỂN CÁC THIẾT BỊ/ VẬT DỤNG LỚN

1.      Sử dụng thang hàng để vận chuyển thiết bị/ vật dụng được giới hạn từ 08:30-17:30 từ thứ Hai đến thứ Sáu và từ 08:30 – 12:00 vào thứ Bảy. Không được phép giữ chỗ thang hàng để sử dụng độc quyền. Các mẫu xin phép sử dụng theo quy định (Mẫu ML--Đơn đăng ký sử dụng thang chở hàng/ chuyển đồ) phải được nộp cho Ban quản lý. Ban quản lý có quyền từ chối bất kỳ việc vận chuyển hàng hóa nào vào ngày Chủ nhật và nghỉ Lễ.
2.      Thời gian cho phép tối đa đối với yêu cầu sử dụng thang máy để vận chuyển thiết bị/ vật dụng là hai (02) giờ mỗi ngày cho một (01) căn hộ.
3.      Tất cả yêu cầu sẽ được sắp xếp theo thứ tự “đến trước được phục vụ trước”.
4.      Các nhà thầu phải đảm bảo không có vật gây cản trở tại cầu thang, hành lang hay bất kỳ khu vực công cộng trong quá trình vận chuyển/ bốc hàng/ dỡ hàng.
5.      Các nhà thầu có trách nhiệm khôi phục lại tất cả thiệt hại gây ra cho khu tòa nhà và/ hay khu vực công cộng trong quá trình vận chuyển/ bốc hàng/ dỡ hàng.
6.      Các nhà thầu chỉ được sử dụng các thang máy đã được chỉ định (thang máy có chất dẻo trong bảo vệ, vải bạt hay ván ép bảo vệ) để vận chuyển vật liệu xây dựng hay các mảnh vụn. Nếu các lớp bảo vệ bị tháo dỡ, nhà thầu phải sử dụng vật liệu của mình để bảo vệ các thành phần của thang máy một cách thích hợp.
7.      Các nhà thầu không được chặn thang máy bằng cách đặt vật chặn ở giữa cửa thang máy.
8.      Các nhà thầu phải đảm bảo vận thăng, thang máy không bị quá tải khi vận chuyển vật liệu xây dựng hay các rác thải xây dựng.

    X.         BÃI ĐẬU XE

Chiều cao giới hạn của bãi đậu xe là 2.1m. Bất kỳ phương tiện nào vượt quá chiều cao giới hạn dưới 2m không được phép đi vào bãi đậu xe hay đường xe chạy của khu tòa nhà.
Các tài xế có trách nhiệm quan sát chiều cao giới hạn khi đưa xe vào bãi đậu xe, vì một số chỗ có chiều cao thấp hơn chiều cao quy định.
Các xe chở hàng nếu quá chiều cao giới hạn sẽ thực hiện bốc hàng/ dỡ hàng bên ngoài tòa nhà.
Các xe hàng này phải được tài xế điều khiển tại mọi thời điểm trong suốt quá trình bốc/ dỡ hàng hóa, vật dụng hay thiết bị để không gây cản trở cho xung quanh.

 XI.         GIẤY PHÉP CHO VIỆC LIÊN QUAN SỨC NÓNG, LỬA, HAY TIA LỬA (“NÓNG”)

1.      Các nhà thầu phải đăng ký xin Giấy phép cho việc NÓNG (Mẫu -Đơn đăng ký việc NÓNG) để thực hiện bất kỳ việc nào liên quan đến lửa, sức nóng, hay phát ra tia lửa. Giấy phép được ban hành dựa hoàn toàn vào quyết định của Ban quản lý tòa nhà và Ban quản lý tòa nhà có quyền thu hồi bất cứ khi nào mà không cần nêu lý do.
2.      Các công việc có nguy cơ cháy nổ cao như hàn, cắt… phải được Ban quản lý tòa nhà phê duyệt và giám sát thực hiện.
3.      Khi giấy phép hết hạn hoặc sau khi hoàn thành xong công việc, các nhà thầu phải trả lại giấy phép cho Ban quản lý tòa nhà.
4.      Người được cấp phép phải duy trì việc PCCC liên tục trong khu vực và phải đặt thêm các bình chữa cháy bên cạnh khu vực làm việc và trong tầm với.

XII.         KIỂM TRA CỦA BAN QUẢN LÝ

1.      Nhân viên của Ban quản lý có quyền tự do đi vào các căn hộ đang thi công trong giờ hành chính để kiểm tra các công việc cải tạo và sửa chữa.
2.      Ban quản lý có quyền yêu cầu tháo dỡ hoặc chỉnh đốn các công việc trái phép được tiến hàng không đúng theo phê duyệt, các hướng dẫn ghi trong tài liệu hướng dẫn này, hay trái pháp luật và yêu cầu Chủ căn hộ phải thanh toán tất cả các chi phí phát sinh liên quan đến các việc chỉnh sửa mà Ban quản lý phải thực thi.

XIII.         MỨC XỬ PHẠT NẾU XẢY RA VI PHẠM TRONG THỜI GIAN THI CÔNG

1.      Phạt tiền 1,000,000 VNĐ đối với những hành vi vi phạm các quy định về an toàn, phòng chống cháy nổ. Đình chỉ thi công ba (03) ngày.
2.      Phạt tiền 1,000,000 VNĐ đối với những hành vi vi phạm các quy định về ăn toàn, bảo hộ lao động. Đình chỉ thi công một (01) ngày.
3.      Phạt tiền 500,000 VNĐ đối với những hành vi tụ tập, ngủ, hút thuốc, đánh bạc… trong khu tòa nhà, những hành vi gây mất vệ sinh công cộng, những hành vi thiếu văn hóa, gây phiền toái hoặc xúc phạm đến cư dân hoặc khách viếng thăm.
4.      Phạt từ 200,000 VNĐ đến 500,000 VNĐ nếu không di chuyển rác thải xây dựng hoặc hàng hóa cồng kềnh đến khu tập kết đúng thời hạn (sau hai (02) tiếng kể từ khi nhận được thông báo đề nghị di chuyển của Ban quản lý tòa nhà) và theo hướng dẫn chỉ định từ Ban quản lý tòa nhà.
Lưu ý:
Các khoản phạt có thể thay đổi, điều chỉnh phù hợp với từng thời điểm.

CÁC HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT

A.     CÁC CÔNG VIỆC VỀ KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT
1.      Nộp bản vẽ:
Các bản vẽ kế hoạch phải được vẽ theo tỉ lệ, chỉ rõ bố cục, các phần, cao độ và vật liệu sử dụng. Tất cả thay đổi phải được biểu hiện bằng màu với chú thích phù hợp. Các việc tháo bỏ phải thể hiện bằng các đường chấm đỏ.
2.      Các công trình kết cấu bổ sung
Chủ căn hộ không được phép dựng thêm các kết cấu bổ sung hay bất kỳ thay đổi nào nếu không có sự đồng ý của BQL. BQL Chung cư Taseco Complex có quyền phá hủy hay dỡ bỏ các kết cấu bổ sung hay thay đổi trái phép sau bảy (07) ngày kể từ ngày đưa ra thông báo bằng văn bản. Tất cả chi phí phát sinh từ việc này sẽ do Chủ căn hộ thanh toán.
3.      Phá bỏ vách ngăn
Chủ căn hộ được nhắc nhở rằng bất kỳ việc phân chia, phá bỏ tường, khoan đục lỗ trên tường hay thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với căn hộ hiện tại phải được xác nhận bởi một người có chuyên môn và được chấp thuận bởi các đơn vị có thẩm quyền. Phương pháp phá bỏ các bức tường phân cách trong căn hộ thể hiện cách bức tường sẽ bị phá bỏ và cách thức bảo vệ kết cấu hiện hữu phải được nộp cùng với đơn viết bằng văn bản.
4.Các công trình bên ngoài
Chủ căn hộ không được thực hiện bất kỳ công trình nào gây ảnh hưởng đến mặt ngoài của tòa nhà nếu không được sự chấp thuận của BQLTN. Mặt ngoài bao gồm cửa sổ, ban công, và nới để dàn nóng mày lạnh, tài sản chung, khu vực mở và tất cả các phần có thể nhìn thấy của tòa nhà. Đây là những phần hình thành nên hình dáng bên ngoài của tòa nhà. Bất kỳ phim chắn lắp trên cửa sổ, cửa trượt không được phản chiếu. Chủ căn hộ không được phép lắp đặt bất kỳ ăng ten ti vi hay ăng ten radio nào trên nóc nhà hay trên bất kỳ phần phụ bên ngoài nào của tòa nhà.
5.   Các quy định về kiến trúc – xây dựng
a.      Sàn
-          Trong quá trình thi công nội thất, Chủ căn hộ không được tự ý đục sàn bê tông để lắp đặt các đường ống cấp thoát nước, lắp đặt dây điện, dây điện nhẹ… Tất cả phải được sự đồng ý và giám sát trực tiếp của BQL Chung cư Taseco Complex
-          Chủ căn hộ không được cắt bỏ các kết cấu chịu lực của sàn
-          Chủ căn hộ không lắp đặt các vật nặng vượt quá khả năng chịu tải của sàn.
b.      Tường, vách ngăn
-          Tường, vách ngăn do Chủ căn hộ lắp đặt thêm phải được tính toán, thiết kế phù hợp với khả năng chịu tải của sàn
-          Tường, vách ngăn mà Chủ căn hộ muốn lắp thêm nên sử dụng loại vật liệu không dễ bắt cháy.
-          Tường, vách ngăn phải được thiết kế sao cho không ảnh hưởng đến việc lưu thông không khí trên trần giả.
-          Chủ căn hộ không được phép thay đổi phần tường ngăn với những căn hộ liên kề, phần tường tiếp giáp với hành lang, phần tường bao của căn hộ, những phần tường chịu lực.
-          Phương pháp cố định, tường, vách ngăn với sàn và trần bê tông phải được đệ trình và xem xét bởi BQLTN
-          Chủ căn hộ không được phép thay đổi màu sơn tường bên ngoài căn hộ
c.       Trần
-          Gỗ và các vật liệu dễ cháy không được phép lắt đặt phía trên trần giả
-          Các ti treo trần không được phép gắn vào đường ống cứu hỏa.
-          Các vật liệu làm trần phi tiểu chuẩn phải được sự phê duyệt của BQLTN
-          Chủ căn hộ không được bịt các lỗ thăm kỹ thuật
-          Chủ căn hộ không được đục, phá, cắt trần bê tông. Không được cắt bỏ hoặc thay đổi các kết cấu chịu lực của trần bê tông.

B. CÁC CÔNG VIỆC VỀ ĐIỆN

1.   Nộp bản vẽ:
Bản vẽ đệ trình phải vẽ theo tỉ lệ, trình bày vị trí các tủ phân phối điện, điểm đèn, điểm điện, và biểu đồ đơn tuyến. Tất cả mạch phụ phải ghi nhãn và phản ảnh rõ trong mặt bằng bố trí và biểu đồ đơn tuyến.
Chủ căn hộ phải nộp ba (03) bản sao của bản vẽ đệ trình và được ký tên của các bên liên quan để nộp cho BQL. Ghi chú: việc đục phá dầm sàn phải được một người có đủ khả năng của Chủ căn hộ ký xác nhận.
2.   Xác nhận
Tất cả bản vẽ phải có xác nhận của một thợ điện có giấy phép hoạt động do Chủ căn hộ thuê. Bản vẽ được sao thành ba (03) bản và gửi cho BQL.
3.   Các thông tin hướng dẫn về điện của căn hộ
-       Căn hộ được cung cấp nguồn điện 1 pha, 220V, 50Hz. Công suất sử dụng đồng thời tối đa là 8 KVA (máy cắt tổng tủ điện căn hộ lớn 65A và căn hộ vừa 50A). Mọi sự thay đổi hệ thống điện trong căn hộ do Chủ căn hộ thực hiện phải tuân thủ các tiêu chuẩn lắp đặt điện và có tổng cộng suất sử dụng đồng thời không vượt quá công suất tính toán ban đầu.
-       Tất cả các dây dẫn phải được đi trong ống luồn dây. Màu dây được quy định như sau:
              +)     Dây pha: màu đỏ
              +)     Dây trung tính: màu đen
              +)     Dây nối đất: màu vàng sọc xanh
-       Dây dẫn, cáp sử dụng cho đèn chiếu sang phải có tiết diện tối thiểu là 1,5 mm2 và phù hợp với công suất của mạch đèn chiếu sáng.
-       Dây dẫn, cáp sử dụng cho ổ cắm phải có tiết diện tối thiểu là 2,5 mm2. Các thiết bị điện có công suất tiêu thụ điện lớn phải sử dụng dây dẫn, cáp có tiết diện phù hợp theo tiêu chuẩn Việt Nam. Nếu cần, phải kéo dây dẫn, cáp về tủ điện tổng của căn hộ.
-       Các công tắc đèn phải có dòng điện định mức tối thiểu 10A tại điện áp 220V.
-       Các ổ cắm phải là loại có cực nối đất, có dòng điện định mức 16A tại điện áp 220V.
-       Các ổ cắm, công tắc sử dụng cho các thiết bị có công suất điện lớn như bình nóng lạnh, bếp từ, lò vi sóng … phải có dòng điện định mức lớn hơn dòng điện định mức của thiết bị.
-       Các ống luồn dây lắp đặt phía trên trần giả phải được định vị trên trần bê tông. Việc đục trần, sàn bê tông để lắp đặt dây dẫn là không được phép.
-       Hệ thống điện khu tòa nhà có bảo vệ rò dòng, tiếp đất vì vậy các thiết bị điện lắp thêm cần phải lắp dây bảo vệ nối đất.
-       Tất cả các CB mà Chủ căn hộ lắp thêm phải đảm bảo tính tương thích với mạch điện và phối hợp bản vệ tốt với hệ thống điện của khu tòa nhà.

C. CÁC CÔNG VIỆC VỀ NƯỚC

1.   Bản vẽ hệ thống cấp thoát nước cần thể hiện rõ :
-       Chi tiết cách đấu nối giữa hệ thống cấp thoát nước trong căn hộ với hệ thống cấp thoát nước chung của tòa nhà. Ghi rõ kích thước đường ống và loại vật liệu sử dụng.
-       Những thay đổi của hệ thống cấp thoát nước bên trong căn hộ phải được thể hiện chi tiết trên bản vẽ. Những phần đường ống chạy xuyên qua sàn bê tông, qua tường phải được thể hiện trên bản vẽ mặt cắt và bản vẽ chi tiết.
-       Tất cả những bản vẽ cải tạo cấp thoát nước phải đươc xem xét bởi kỹ sư trưởng của tòa nhà.
-       Phương pháp chống thấm các vị trí như bồn tắm, sàn nhà vệ sinh, bể sục … nếu có những thay đổi so với thiết kế ban đầu.

2.   Các thông tin hướng dẫn về hệ thống cấp thoát nước của căn hộ
-       Chủ căn hộ không được lắp bơm vào đường ống cấp nước sinh hoạt để hút nước.
-       Nếu có thay đổi hệ thống cấp nước trong nhà, chủ căn hộ phải sử dụng những vật tư, phụ kiện có tiêu chuẩn bằng hoặc cao hơn loại đang được sử dụng trong căn hộ.
-       Mọi sự thay đổi kích thước đường ống cấp nước phải được tính toán bởi nhà thầu thi công của chủ căn hộ và được phê duyệt bởi BQL Chung cư Taseco Complex
-       Các đường ống cấp nước phải được tiến hành thử áp lực sau khi chủ căn hộ thực hiện việc sửa đổi hệ thống cấp nước trong căn hộ.
-       Chủ căn hộ không được thực hiện bất cứ thay đổi nào trên trục đứng thoát nước của tòa nhà.
-       Các đường ống thoát nước phải được kiểm tra rò rỉ trước khi đưa vào sử dụng.
-       Chủ căn hộ không được thay đổi vị trí lắp đặt của thiết bị vệ sinh như bàn cầu, bồn tắm, cabin tắm đứng, chậu rửa ….
-       Chủ căn hộ sẽ phải chịu mọi chi phí khắc phục hậu quả nếu để xẩy ra các hư hỏng hoặc sự cố liên quan đến hệ thống cấp thoát nước của khu tòa nhà.

D. CÁC CÔNG VIỆC VỀ MÁY ĐIỀU HÒA NHIỆT ĐỘ

1.   Nộp bản vẽ:
-       Bản vẽ kế hoạch lắp ráp máy điều hòa phải được vẽ theo tỉ lệ và chỉ rõ vị trí mới của các cục/ họng lạnh và cục nóng, nơi bố trí, mặt cắt và độ cao. Đường đi của các ống làm lạnh và ống nước ngưng phải được thể hiện rõ rang.

2.   Xác nhận
-       Tất cả bản vẽ phải có xác nhận của một người có đủ trình độ chuyên môn của Chủ căn hộ do Chủ căn hộ chỉ định. Cần nộp 03 bản sao và gửi cho BQL

E. CÁC CÔNG VIỆC VỀ KHUNG CỬA

2.   Mẫu mã cửa:
-       Thiết kế và màu sắc của khung cửa ra vào bên trong căn hộ, chiều cao đầy đủ của khung tiêu chuẩn, bệ ngồi bên cửa sổ và cửa mở sân vườn phải tuân thủ theo thiết kế khung cửa đã được duyệt. Tất cả khung cửa phải được gắn bên trong căn hộ và tại đường biên của các cửa.

3.   Xác nhận
-       Chủ căn hộ phải thông báo BQL trước khi tiến hành lắp ráp khung cửa.
+) Thông số kỹ thuật của khung cửa.
+) Chất liệu.
+) Màu sắc: tham khảo ý kiến của BQL Chung cư Taseco Complex

F. HỆ THỐNG PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

1.   Chủ căn hộ không được thực hiện bất cứ thay đổi nào đối với hệ thống báo cháy, chữa cháy hiện có trong căn hộ
2.   Việc lắp đặt nội thất không được gây ra những tác động làm hạn chế hoặc vô hiệu hóa hệ thống báo cháy, chữa cháy hiện có trong căn hộ.
3.   Không được treo, móc bất cứ thứ gì vào đường ống sprinkler ở hành lang chung.
4.   Chủ căn hộ không được tháo lắp các đầu báo cháy.
5.   Khi cần tháo lắp, di chuyển đầu bào cháy, chủ căn hộ phải thông báo cho BQLTN và việc này sẽ được thực hiện bởi nhà thầu thi công hệ thống phòng cháy, chữa cháy của dự án.