Tín dụng ngân hàng cho Bất động sản đang bị thắt chặt.

Tín dụng cho vay để mua nhà đang trong quá trình cơ chế thắt chặt, người mua nhà cần cân nhắc kỹ hơn về khả năng vay ngân hàng để mua nhà đầu tư cho thuê.

Giá nhà đất tăng

Theo lộ trình, nguồn tiền từ ngân hàng sẽ thắt chặt, thị trường BĐS đang ngấm dần những ảnh hưởng bởi lộ trình này, các chủ đầu tư dự án và người mua nhà có nhu cầu vay cũng sẽ gặp nhiều khó khăng trong khi vay vốn ngân hàng.
Tín dụng ngân hàng cho Bất động sản đang bị thắt chặt.

Gói hỗ trợ lãi suất 30.000 tỷ kết thúc, Ngân hàng nhà nước ban hành văn bản 563 đề nghị các tổ chức tín dụng ưu tiên cho vay để sản xuất kinh doanh... điều này có tác động rất lớn đến thị trường bất động sản. 

Các dự án có nguồn vốn thấp, chủ đầu tư yếu kém về nguồn lực thì khó có thể để tiếp tục phát triển dự án và dần sẽ bị thanh lọc. Trường trường bất động sản dần dành cho cho các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính tốt, có chiến lược phát triển sản phẩm rõ ràng, và sự chuẩn bị chu đáo trước khi đầu tư, triển khai xây dựng.

Khi lãi suất cho vay của ngân hàng tăng cao cũng khiến cho người tiêu dùng cùng nhiều nhà đầu tư khác phải gánh chịu mức lãi suất cao, làm cho thị trường giao dịch bất động sản sẽ giảm sự sôi động, cùng đó là những người có nhu cầu mua nhà để ở thực sự sẽ ít bị cạnh tranh và có cơ hội để được mua nhà ở với giá gốc từ chủ đầu tư.