Thị trường bất động sản có dấu hiệu chững lại - Nhà đầu tư tháo chạy???

Giai đoạn năm 2015 đến nửa đầu năm 2018 thị trường bất động sản bắt đầu có dấu hiệu gia tăng các giao dịch, lượng mua bắt đầu tăng kéo theo đó là các chủ đầu tư bắt đầu ra hàng ồ ạt, nhiều nhà đầu tư đã thu lợi rất nhiều trong giai đoạn này.

2018, Ôm hàng chục lô đất với kỳ vọng chốt lời cao tuy nhiên thị trường bất động sản có dấu hiệu chững lại khiến cho người mua và các nhà đầu tư ồ ạt bán cắt lỗi, tháo chạy nhanh khỏi thị trường. Có lẽ đây là xu hướng chung của các nhà đầu tư mới vào thị trường cũng như độ nhạy của thị trường bất động sản trong thời kỳ này.
Thị trường bất động sản có dấu hiệu chững lại - Nhà đầu tư tháo chạy???

Sau khi thông tin của Chính phủ về đặc khu kinh tế có sự điều chỉnh, hàng loạt nhà đầu tư, đầu cơ lướt sóng bắt đầu rầm rộ bán cắt lỗ đất nền ở các khu Bắc Vân Phong, Phú Quốc và Vân Đồn nhằm thu hồi vốn nhanh.

Ông Nguyễn Viết Xuân là một nhà đầu tư ở Hà Nội cho biết, ngay khi thấy thị trường bắt đầu có dấu hiệu trầm lắng xuống ông đã nhanh tay bán lô đất mà ông đã đầu tư tại Vân Đồng, Mặc dù vậy, số lời thu được cũng không cao, do giá mua khi ông nhập vào đã ở trên đỉnh, nhưng ông vẫn rất vui khi bán được số lô đất mà ông đang sở hữu.

Thị trường bất động sản - đất nền tại Phú Quốc đã giảm trung bình từ 20 % - 30% so với thời điểm giá đang sốt, mức phần trăm này tương đương với 200 triệu/lô đến 500 triệu/lô đất, thậm chí có khu vực còn giảm đến hàng tỷ nhưng vẫn còn bị khách  mua mặc cả.

Giá đất ở Vân Đồn, Quảng Ninh thì cũng có ghi nhận giảm từ 30% - 50%, giá vườn thổ cư ở một số xã như Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh tỉnh Khánh Hòa nếu cách đây 3 tháng giá bán hàng tỷ đồng/ lô thì đến thời điểm hiện tại giá đã giảm đến hơn 1 nửa mà vẫn không có khách mua.

Anh Văn Hải, đại diện SGD BĐS Tân Vạn cho biết, nhiều nhà đầu tư bắt đầu lo lắng và có động thái giảm giá để ra hàng nhanh. Khó khăn nhất hiện nay là các nhà đầu tư liều lĩnh mua đất không giấy tờ, đất rừng, đất nông nghiệp, chưa rõ quy hoạch, giờ bán không ai chịu mua. Nhiều lô đất vườn cằn cỗi, đất rừng lúc cao điểm được mua vào giá 5-7 tỷ đồng/lô nay đang ế chỏng chơ vì không sang nhượng được.

Thị trường nhà đất có nhiều dấu hiệu không ổn định, nhà đầu tư cũng khá dè dặt trong quá trình đầu tư. Các nhà đầu tư tại thủ đô Hà Nội cũng bắt đầu án binh bất động, nghe ngóng tình hình và nghiên cứu các dự án khác để chờ thời cơ đầu tư mới.

Tại Hà Nội hiện nay có nhiều dự án đang được các chủ đầu tư tung ra thị trường bắt đầu chào bán, chúng ta có thể điểm mặt các dự án đang chuẩn bị tung hàng ra bán như: Chung cư Grand City 31 Láng Hạ, Chung cư N03T6 Ngoại Giao Đoàn, Chung cư CT3 Nghĩa Đô, hay điển hình nhất hiện nay có dự án mới trên tuyến đường Chùa Láng cũng chuẩn bị ra mắt với Khách hàng đó là dự án của chủ đầu tư Hateco, dự án mang tên Chung cư Hateco Laroma Chùa Láng.

Có lẽ vào thời điểm hiện tại, đầu tư bất động sản vẫn đang gặp nhiều khó khăn, và bị ảnh hưởng lớn bởi tình hình chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, cùng nhiều chính sách thay đổi.

Các nhà đầu tư cần cẩn trọng trước các diễn biến của thị trường.