Định cư tại Canada - mua nhà ở Toronto quá dễ

Tại thành phố Toronto - thành phố lớn nhất của Canada, người đến từ các nước châu Á, Nga và châu Âu khi mua nhà cho con cái đi du học hoặc định cư lâu dài đang ngày càng đông lên vì môi trường sống và đầu tư hấp dẫn, thủ tục sở hữu nhà quá dễ dàng.

Thành phố Toronto là một trong những trung tâm thương mại, tài chính và công nghiệp lớn nhất thế giới với diện tích thành phố khoảng 630 km2 nhưng có tổng dân số chỉ khoảng 2,5 triệu người. Thành phố này rất nổi tiếng vì nơi đây là đa văn hóa, sắc tộc, nghệ thuật và được xem là một trong những thành phố an toàn nhất khu Bắc Mỹ. Du học sinh của trường Đại học Toronto thường chọn nơi đây để an cư.
Định cư tại Canada - mua nhà ở Toronto quá dễ

Đầu tư định cư Canada đem lại giá trị lớn

Từ năm 2008 trở về trước, thị trường Bất động sản ở Toronto bị ảnh hưởng nặng nề bởi khủng hoảng BĐS toàn cầu nhưng từ năm 2010 trở đi, giá BĐS đã hoàn toàn ổn định, mỗi năm giá chỉ tăng thêm 7%.

Nick Thompson, đại diện kinh doanh của Harvey Kalles Real Estate Ltd – Một công ty môi giới BĐS có uy tín tại Canada cho hay “Thông thường chúng ta mua nhà ở các nước trên thế giới thì đều tính tổng giá trị bằng cách lấy đơn giá nhân với mét vuông, được bao nhiêu thì đó là tổng giá trị của Bất động sản đó. 

Nhưng tại Canada, tổng giá nhà đất được tính tổng giá trị của cả nhà và đất, và không chia trên mét vuông. Với cách tính đó, hiện một căn nhà hoàn thiện có sân vườn tương đối rộng ở đây được giao bán từ 868.000 đô la Canada đến 6.000.000 đô la Canada (Khoảng 698 USD)”.


Lãi xuất ngân hàng thấp và số lượng nhà ở bán ra ở Toronto có hạn nên đã đẩy giá bất động ở Toronto lên cao. Giá nhà chào bán ra trung bình đang trên 500.000 USD.
Định cư tại Canada - mua nhà ở Toronto quá dễ

Đầu tư định cư tại Canada – Người mua nhà cần phải hiểu?

Thompson còn chia sẻ thêm luật kinh doanh BĐS của Canada không có bất cứ hạn chế nào đối với sở hữu BĐS của người nước ngoài tại thành phố Toronto. Chính phủ Canada chỉ thu một số loại thuế trước khi khách hàng mua nhận nhà, số tiền chính phủ nhiều hay ít tùy thuộc vào người mua có nhập cư hay không. Người mua nếu không cư trú, trong trường hợp này sẽ phải đóng nhiều tiền thuế hơn.

Thế nào là người không có cư trú? Người sống ở Canada với thời gian chỉ 6 tháng hoặc ít hơn 6 tháng trong một năm sẽ được xếp vào loại không cư trú, dạng này Người sống ở đây có thể mở một tài khoản tại ngân hàng ở địa phương và mua BĐS bằng số tiền đó. Người sống ở Canada với thời gian dài hơn 6 tháng trong một năm sẽ được làm thủ tục nhập cư và hưởng ưu đãi mua nhà như người bản địa.

Con đường dễ nhất để có thể mua được một căn nhà mới ở thành phố Toronto là liên hệ với một công ty môi giới BĐS.

Việc thế chấp vay ngân hàng để mua nhà cũng tương tự. Phần lớn người sống ở Canada khi mua nhà đều được vay tiền, thời hạn vay lên tới vài chục năm nhưng người mua phải có thu nhập ổn định (có công việc). Và nếu bạn là một cư dân của Canada, người mua thường được vay đến 75% giá trị căn nhà, thời hạn cho vay lên tới 25 năm. Nếu là người không cư trú, tùy thuộc vào thời gian lưu lại và khả năng chi trả, sẽ chỉ được vay tối đa 35% giá trị nhà.

Tìm hiểu thêm thông tin: