VÌ SAO DỰ ÁN AVENUE GARDEN LÀ NƠI AN CƯ LÝ TƯỞNG CỦA DÂN PHỐ CỔ

Dự án biệt thự, shophouse AvenueGarden là kiệt tác n ằm phía tây bắc Hà Nội, nơi cách trung tâm hành chính Quốc gia Tây Hồ Tây 6km, trên mặt  đường Tây Thăng Long, với phương châm của mình “nhà đại lộ - trong trung tâm – đa tầng sinh thái”,  định hướng khách hàng mục tiêu của dự án là ai? Đây có phải là giải pháp an cư ch o một bộ phận dân cư Phố Cổ?

Đường phố Cổ sau khi mưa 

Dự án Avenue Garden là dự án nhà ở  thấp tầng có vị trí tại lô đất TT6-1 và TT6-3, thuộc khu chức năng Tây Tựu, phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, H à Nội, dự án do công ty cổ phần Quản lý tài sản Sông Nhuệ làm chủ đầu tư. Dự án gồm 101 căn biệt t hự, shophouse có diện tích từ 143m2 trở lên thiết kế đẹp, sang trọng là nền tảng để xây dựng khu dân cư  chất lượng cao, phục vụ cho các thượng khách là giới thượng lưu  của Hà Nội.

Trước hết phải hiểu vì sao dân Phố  Cổ lại phải di dân?

Theo số liệu đến năm 2019, dân số Hà Nội – những ng ười có hộ khẩu ở Hà Nội vào khoảng trên 8 triệu người. Nếu bao gồm cả người ngoại tỉnh đang  học tập, lao động trên địa bạn đạt khoảng 11 triệu người. Trong đó, riêng 4 quận trung tâm là Ba Đình,  Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng là 1,1 triệu người. Theo quy hoạch mới được công bố  ngày 22. 3.2021 từ ngay tới năm 2030, dân số 4 quận nội thành chỉ còn khoảng 672.000 người. Để đạt được việc  này thì Hà Nội cần tiến hành đồng thời nhiều giải pháp, trước hết là ngăn chặn việc tăng dân số cơ học v à tìm cách giảm khoảng 215.000 người.Thực tế để đạt được mục tiêu dân số như quy hoạch,  Hà Nội phải tính đến chuyện di dời trên 500.000 dân ra khỏi nội đô. Đây là con số không hề nhỏ, và  vấn đề đặt ra không đơn giản cho Hà Nội.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội năm 2030, tầm  nhìn đến năm 2050 thì Hà Nội phát triển theo mô hình chùm đô thị, gồm 01 đô thị trung tâm, 05 đô thị v ệ tinh. Trong đô thị trung tâm lại được phân thành các khu vực khác nhau để có cơ chế đầu tư, quản  lý cho thuận tiện, như vùng nội đô lịch sử có ranh giới từ đường vành đai 2 đổ vào, là 05 quận trung  tâm cũ trước đây; vùng nội đô mở rộng là từ đường vành đai 2 đến sông Nhuệ; vùng mở rộng phía nam  sông Hồng từ bờ sông Nhuệ tới đường vành đai 4; vùng mở rộng phía bắc sông Hồng gồm Đông  Anh, Mê Linh….Trong đó khu vực nội đô lịch sử Hà Nội có chủ trương bảo tồn, giữ gìn giá trị cũ,  giá trị văn hiến Thăng Long. Vì thế bài toán đặt ra phải giãn dân ra khỏi vùng nội đô lịch sử này. Trong kh i đó khu nội đô mở rộng phát triển các khu đô thị mới, trung tâm văn hóa, dịch vụ, thương mại cấp thành p hố có chất lượng cao, kiến trúc hiện đại. Khu đô thị mở rộng phía nam sông Hồng gồm các chuỗi đô t hị Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Trì, trong đó có quận Bắc Từ Liêm với dự án biệt thự,  shophouse Avenue Garden là khu vực phát triển dân cư mới, đồng bộ, hiện đại, các trung tâm văn hóa,  dịch vụ thương mại, tài chính quốc gia….

Như vậy theo quy hoạch thì rõ ràng sẽ c ó một lượng lớn khổng lồ người dân phải chuyển ra khỏi nội đô lịch sử, về mặt hình thức là để bảo tồn giá tRị văn hiến Thăng Long nhưng trên thực tế đó còn là bài toán về hạ tầng về chất lượng sống, vệ sinh môi trường….

Khi mà dân số quá đông vượt quá khả năng đáp ứng  của hạ tầng đô thị, việc sửa chữa, đầu tư mới là gần như không thể, bên cạnh đó sự đồng bộ về chất  lượng dân cư lại không đồng đều sẽ dẫn đến khó xây dựng khu dân cư chất lượng cao. Vì vậy v iệc phải chuyển đi để bảo tồn các giá trị cần được bảo tồn là đương nhiên và cũng để cải tạo, nâng cao c hất lượng đời sống của người dân hơn.

Tuy nhiên, việc đau đầu nhất với các quản l ý đó là số dân trên sẽ đi đâu?

Về mặt logic thông thường thì nếu phải chu yển đi thì nơi đến phải tốt hơn nơi cũ và không quá xa nơi cũ. Đánh giá trên toàn bộ địa bàn Hà Nội thì số  lượng người phải chuyển đi khổng lồ như trên không thể một nơi nào cụ thể có thể tiếp nhận được mà có  thể theo khẩu vị của khách hàng để đưa ra sự lựa chọn. Một số muốn gần với khu phố cổ có thể qua sông  đến với Long Biên, một phần phía Đông Nam của Đông Anh, hoặc phần phía Tây Bắc của Gia Lâm…. Nhưng phương án này sẽ phải di chuyển qua sông, qua cầu, không liền thổ và bản thân trong quy hoạch Hà N ội thì hướng phát triển chính của Hà Nội là hướng Tây nên số lượng này chỉ chiếm  một cơ số giới hạn.

Như vậy có thể xác định được hướng chủ lực  trong cuộc “di dân” là hướng Tây về các khu nội đô mở rộng và vùng mở rộng Nam sông Hồng. Nếu t rong khi vùng nội đô mở rộng đã phát triển nhanh, với các khu dân cư chất lượng như Tây Hồ Tây,  Mỹ Đình, Trung Hòa Nhân Chính, Trung Yên. Chi phí để sở hữu nhà ở vùng nội đô mở rộng này hiện  nay cũng tương đối đắt đỏ chỉ hàng đại gia hàng đỉnh của Hà Nội mới có khả năng này, số lượng của thà nh phần này cũng rất hữu hạn. Phần số lượng lớn còn lại có nhiều sự lựa chọn có thể xuống các trục đường  Tố Hữu, Quốc lộ 6, Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 32, Tây Thăng Long…Mỗi khu đều có những lợi thế riêng của  mình và có những dấu mốc làm căn cứ để so sánh, đưa ra quyết định. Vị trí tốt, chất lượng xây dựng  cao, hạ tầng giao thông tốt, môi trường sống trong lành, không xa quá vị trí cũ hoặc gần trung tâm là  những yếu tố được liệt kê ra để lựa chọn.

Nếu coi Tây Hồ Tây là trung tâm hành chính quốc gia  mới của Việt Nam thì dự án biệt thự, shophouse Avenue Garden đang có lợi thế nhất khi chỉ cách tru ng tâm này 6km, hạ tầng giao thông được kết nối với nhau thuận lợi, môi trường sống trong lành, sinh th ái đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mong muốn một cuộc sống chất lượng, gắn liền với thiên nhiên  sẽ là sự lựa chọn hàng đầu trong các phương án trên trên. Đồng thời khu v ực biệtthự, shophouse Avenue Garden nguồn cung sản phẩm rất ít so với trục đại lộ Thăng Long, Tố Hữu nên việ c sở hữu căn nhà tại đây càng quý giá hơn.

Dự án Avenue Garden đang chuẩn bị mở bán, đâ y là cơ hội để quý khách hàng đi từ đầu phát triển cùng dự án.

Công ty Cổ phần phát triển SJK Việt Nam, đơn vị chu yên phân phối biệt thự, shophouse Tây Tựu. Chi tiết vui lòng liên hệ:

Hotline: 085.989.3555

Hoặc 0987.429.748

Trân trọng!