Giới thiệu dự án Kosy Lào Cai - Khu đô thị mới Lào Cai

GIỚI THIỆU KHU ĐÔ THỊ MỚI LÀO CAI - KOSY LÀO CAI
Giới thiệu dự án Kosy Lào Cai - Khu đô thị mới Lào Cai

Tổng quan dự án

Tên dự án: Tiểu khu đô thị số 17, Khu đô thị mới Lào Cai – Cam Đường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai (gọi tắt là Khu đô thị Kosy – Lào Cai).

Địa điểm: Phường Bình Minh và phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Quy mô sử dụng đất: 38 ha.

Quy mô về dân số khoảng: 4.176 người

Tổng mức đầu tư dự kiến: 412 tỷ đồng

Số lô đất xây dựng nhà liền kế: 603; diện tích: 80 – 100m2/lô

Số lô đất xây dựng nhà biệt thự: 132; diện tích: 200 – 450m2/lô

Số lô nhà vườn: 43 lô; diện tích: 500 – 650m2/lô.

Đất công trình công cộng: 7.005 m2

Đất giáo dục: 20.400 m2

Đất cây xanh mặt nước: 47.600 m2

Đất giao thông + hạ tầng kỹ thuật khác: 137.202 m2

Vị trí dự án

Thành phố Lào Cai là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh đồng thời là trung tâm dịch vụ, thương mại và du lịch của các tỉnh vùng miền núi phía Bắc. Thành phố có cửa khẩu Quốc tế thông thương với Trung Quốc, là đầu mối giao thông đường bộ, đường sắt, đường sông trong vùng và quốc tế. Đây là điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, giao lưu phát triển kinh tế với các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và với các nước trong khu vực.


Khu đô thị Kosy – Lào Cai được xây dựng ở điểm đầu tuyến cao tốc Lào Cai – Hà Nội, là cửa ngõ dẫn vào trung tâm thành phố và ở ngay cạnh trung tâm hành chính mới của tỉnh.

– Phía Đông Bắc giáp khu nhà ở Thương mại – Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà và Đô thị HUD8 (đại lộ Trần Hưng Đạo);

– Phía Đông Nam giáp khu dân cư phố Hoàng Sào;

– Phía Tây Bắc giáp suối cầu Bắc Lệnh;

– Phía Tây Nam giáp các khu chức năng sau đường Hoàng Văn Thụ.

Tiểu khu đô thị cách: Bệnh viện đa khoa tỉnh 1,5 km; Trường Cao đẳng Sư phạm 0,7 km; Trung tâm thể thao văn hóa 0,5 km; Quảng trường trung tâm 1,5 km; Trụ sở Tỉnh ủy 1,5 km, rất thuận tiện cho việc đi lại, kết nối với các khu chức năng xung quanh. Đây là khu vực có trình độ dân trí cao, kinh tế – xã hội phát triển, cơ sở hạ tầng được quy hoạch đồng bộ, hiện đại đáp ứng đầy đủ nhu cầu về công việc, sinh hoạt và giải trí của người dân.

Ưu điểm của dự án

Dự án Khu đô thị Kosy – Lào Cai có quy hoạch khoa học, phù hợp với điều kiện thời tiết và tự nhiên của vùng. Dự án có các khu chức năng chính: Khu ở, dịch vụ, thương mại, giáo dục, văn hoá – thể thao, vui chơi giải trí và một số công trình công cộng cấp đô thị và khu vực. Khu đô thị Kosy – Lào Cai được thiết kế theo phong cách hiện đại, dựa trên điều kiện địa hình tự nhiên, nằm trong vùng khí hậu mát mẻ, trong lành, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp sẽ mang đến cho cư dân một môi trường sống lý tưởng, gần gũi với thiên nhiên.

Vị trí, phong cách thiết kế các hạng mục đều được tính toán phù hợp với tính chất và chức năng từng công trình. Điều này không chỉ nhằm tạo sự thuận tiện, hợp lý cho người sử dụng mà còn đảm bảo tính mỹ quan, sự phong phú cho quy hoạch cảnh quan chung của Khu đô thị. Không gian cảnh quan mở của Dự án được nghiên cứu, thiết kế phù hợp với điều kiện phát triển các hạng mục công trình xung quanh sẽ đóng vai trò nâng cao chất lượng cuộc sống trong khu đô thị.

Điều này không chỉ trực tiếp phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân mà còn nâng cao chất lượng cảnh quan, góp phần cải thiện, bảo tồn thiên nhiên và môi trường đô thị. Bên cạnh việc bố trí trục cảnh quan trung tâm và lõi cây xanh, Dự án còn xây dựng các trục cảnh quan dọc theo các tuyến đường giao thông nội khu với hệ thống cây xanh đô thị, tiểu cảnh kiến trúc và hệ thống chiếu sáng đô thị.

Tiềm năng dự án

Những năm gần đây, thành phố Lào Cai có bước phát triển vượt bậc về kinh tế – xã hội. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2004 – 2014 đạt 15%. Thu nhập của người dân được nâng cao, ngày càng nhiều người có đời sống kinh tế khá giả, nhu cầu về nhà ở cũng tăng lên.

Trong khi đó, thành phố Lào Cai chưa có nhiều khu dân cư được quy hoạch và xây dựng hạ tầng đồng bộ nên thị trường bất động sản thành phố còn thiếu những sản phẩm có chất lượng tốt để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của người dân.

Giá bán được đề xuất cho 1 m2 đất chủ đầu tư được phép kinh doanh là phù hợp với khả năng của phần lớn người dân trên địa bàn thành phố Lào Cai, các khu vực lân cận với dự án và các địa phương khác trong tỉnh Lào Cai, đặc biệt là cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các sở, ban, ngành, Công ty Apatit Việt Nam, các tổ chức, doanh nghiệp… trên địa bàn của tỉnh.
Giới thiệu dự án Kosy Lào Cai - Khu đô thị mới Lào Cai

Công ty Cổ phần Kosy – chủ đầu tư dự án đã lựa chọn những đơn vị có năng lực thi công với phương án linh hoạt, đảm bảo chất lượng và chi phí hợp lý nên hạ được giá thành, giá đất đưa ra thị trường có tính cạnh tranh cao so với các dự án khác trên địa bàn.

Với những ưu điểm nổi bật nói trên, đất tại Dự án Khu đô thị Kosy – Lào Cai được đánh giá có khả năng tiêu thụ mạnh, có sức cạnh tranh lớn trên thị trường. Đây là cơ hội kinh doanh thuận lợi, chắc chắn sẽ đem lại lợi nhuận cao đối với các nhà đầu tư.

Tiến độ của dự án

Sau thời gian dài khảo sát, nghiên cứu cơ hội đầu tư ở tỉnh Lào Cai, Công ty Cổ phần Kosy đã đề nghị UBND tỉnh Lào Cai cho phép đầu tư xây dựng khu đô thị mới tại Phường Bình Minh và phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Căn cứ hồ sơ quy hoạch do Công ty Cổ phần Kosy và đơn vị tư vấn lập, Dự án Tiểu khu đô thị số 17, Khu đô thị mới Lào Cai – Cam Đường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã được Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500. Công ty Cổ phần Kosy cũng đã được Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã quyết định lựa chọn làm chủ đầu tư Dự án.