Cưỡng chế giải phóng mặt bằng tại khu đô thị Tây Hồ Tây


Công tác cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án xây dựng Khu đô thị mới Tây Hồ Tây đảm bảo an toàn, đúng pháp luật

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm, sáng ngày 17/8, lực lượng chức năng của Quận và phường Xuân Tảo đã thực hiện việc cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ vi phạm tại Dự án xây dựng Khu đô thị mới Tây Hồ Tây.

Theo đó, Dự án xây dựng Khu đô thị mới Tây Hồ Tây liên quan đến việc thu hồi đất thuộc phường Xuân Đỉnh và phường Cổ Nhuế - huyện Từ Liêm trước kia, nay thuộc phường Xuân Tảo và phường Cổ Nhuế 1- quận Bắc Từ Liêm. Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành công tác GPMB phần diện tích đất nông nghiệp. Tuy nhiên, trên địa bàn phường Xuân Tảo còn tồn tại 09 hộ đã được phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ nhưng không nhận tiền và bàn giao mặt bằng, đó là các hộ: bà Vũ Thị Hiển, ông Nguyễn Hữu Kỷ, ông Đỗ Văn Hiển, ông Đỗ Văn Ngọ, bà Nguyễn Thị Khuyên, bà Phạm Thị Yến, bà Nguyễn Thị Điều, ông Đỗ Công Nam, bà Nguyễn Thị Hòa và các đồng thừa kế của cụ Chu Thị Điểm với tổng diện tích đất cưỡng chế thu hồi gần 6.000 m2.

Thời gian qua, các phòng, ngành chức năng của Quận và Ủy ban nhân dân phường Xuân Tảo đã nhiều lần tuyên truyền, vận động song các chủ hộ vẫn cố tình giữ đất, không chấp thuận phương án bồi thường, hỗ trợ và bàn giao đất theo quy định. Do đó, Ủy ban nhân dân Quận phải ra quyết định cưỡng chế thu hồi đất để kịp thời bàn giao cho chủ đầu tư, đảm bảo tiến độ thi công của Dự án.




Với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Ủy ban nhân dân Quận, sự tham gia tích cực, trách nhiệm của lực lượng cưỡng chế, công tác cưỡng chế thu hồi đất tại dự án Khu đô thị mới Tây Hồ Tây đã diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo an ninh trật tự. Đáng chú ý, hộ gia đình bà Vũ Thị Hiện đã ký bàn giao mặt bằng trước khi lực lượng cưỡng chế thực hiện nhiệm vụ.

Ngay trong ngày, Ủy ban nhân dân Quận cũng đã tổ chức bàn giao mặt bằng cho Trung tâm phát triển quỹ đất Thành phố và chủ đầu tư là Công ty THT để tiếp tục triển khai thực hiện dự án.