Sunshine Group tiếp tục thâu tóm lô đất số 2 Khuất Duy Tiến

Sau khi thông tin dự án 16 Phạm Hùng - Chung cư Mai Trang Tower về tay chủ mới được đăng tải, Sunshine Group đã tiếp tục tấn công thêm một dự án đất vàng nội đô có vị trí cực “hot” tại số 02 Khuất Duy Tiến. 

Theo đó, khu đất mà Sunshine Group thâu tóm nằm tại số 02 đường Khuất Duy Tiến, q. Thanh Xuân, tp. Hà Nội, lô đất này vừa được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội chấp thuận điều chỉnh bổ sung phương án kiến trúc sơ bộ. 

Trước đó, năm 2014, dự án 02 Khuất Duy Tiến đã được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội phê duyệt phương án thiết kế kiến trúc với quy mô: 1 tầng hầm và 30 tầng nổi. Tổng DT khu đất nghiên cứu lập Quy hoạch (QH) là 5.431,9 m2, tổng DT xây dựng là 64.710 m2. 
Phối cảnh dự án chung cư Sunshine Center - 16 Phạm Hùng

Với phương án điều chỉnh mới phù hợp với chức năng và QH chung, dự án này đã được chấp thuận điều chỉnh từ 1 tầng hầm lên 3 tầng hầm và tăng chiều cao công trình từ 30  lên 45 tầng. Điều đặc biệt chủ đầu tư (CĐT) cam kết giữ nguyên mật độ XD và không làm gia tăng dân số. 

Với vị trí cực “hot” (Số 02 Khuất Duy Tiến) nằm tại ngã tư Khuất Duy Tiến và Nguyễn Trãi, việc điều chỉnh này phần nào giải quyết được vấn nạn ô nhiễm môi trường đang gây nhiều bức xúc cho cư dân, đáp ứng được nhu cầu hạ tầng xã hội hiện còn thiếu của khu vực và là điểm nhấn về kiến trúc cho dọc tuyến đường Khuất Duy Tiến và Nguyễn Trãi.

Theo tìm hiểu, dự án này có tên Chung cư Sunshine Boulevard trước đây thuộc sở hữu của Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Bảo Tín Sơn Tùng - một doanh nghiệp khá nổi tiếng trong giới KD Hà Nội về vàng bạc đá quý và siêu xe. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại người liên quan đến dự án này là ông Đỗ Anh Tuấn – Chủ tịch Sunshine Group.

Sự xuất hiện cái tên Sunshine Boulevard tại số 02 Khuất Duy Tiến phần nào có thể đoán định được có bàn tay tham gia của Sunshine Group. Vấn đề được quan tâm nhiều nhất chính là tên tuổi CĐT mới của chung cư Sunshine Boulevard cũng như năng lực của CĐT mới này ra sao khi giật mình nhìn số tiền rót vào dự án lên đến 1.500 tỷ đồng. 

Sunshine Group cũng vừa rót vốn 1.600 tỷ thay đổi diện mạo dự án chung cư Mai Trang Tower tại khu đất vàng 16 Phạm Hùng và đổi tên dự án thành Chung cư Sunshine Center. Mới đây nhất, dự án đã được Sở Xây dựng cấp giấy phép cho dự án, một điều tưởng chừng quá khó khăn mà CĐT cũ chật vật không thực hiện được.