Lời khuyên cho khách hàng về hợp đồng khi mua nhà!

Cần lưu ý về hợp đồng căn hộ chung cư khi bạn quyết định đặt mua:
Lời khuyên cho khách hàng về hợp đồng khi mua nhà!
Hình ảnh Minh họa

Thông thường, hợp đồng mua bán (HĐMB) thường do bên bán đề ra nên sẽ có lợi nhiều cho bên bán. Bên mua thường có nhiều trách nhiệm và nghĩa vụ trong khi quyền lợi lại ít hơn đáng kể. Là người mua, bạn cần chú ý đến thực tế này và dành sự quan tâm đáng kể cho nó trước khi đặt bút ký hợp đồng. Cụ thể bạn cần lưu ý đến những kinh nghiệm mua chung cư dưới đây

1. Giá bán và điều kiện thanh toán

Đối với dự án đã hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng ở thì giá bán sẽ dựa vào chất lượng cũng như mức độ hoàn thiện căn hộ để quý khách định giá, ở các loại căn hộ như này, giá thường sẽ là cao nhất so với các giá mà chủ đầu tư đưa ra, và không tuân thủ theo một khung giá cụ thể, quý khách cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về mức giá của các căn hộ này so với mặt bằng giá bán các căn hộ khác đang rao bán tại tòa nhà cùng thời điểm để biết và cân đối cho chính xác.

Đối với các dự án bất động sản hình thành trong tương lai, chủ đầu tư hoặc các đơn vị phân phối của chủ đầu tư đang chào bán ra thị trường thì quý khách chú ý về chất lượng công trình mà chủ đầu tư cam kết tại thời điểm bàn giao, có phụ lục hoàn thiện căn hộ và mức độ hoàn thiện đi kèm theo.

2. Quy định quyền lợi và nghĩa vụ của cả 2 bên

Trong hợp đồng mua bán có điều khoản quyền lợi và nghĩa vụ của bên bán, quyền lợi và nghĩa vụ của bên mua. Trong đó, quý khách cần chú ý và đọc thật kỹ lưỡng (Tất nhiên, hiện tại ở điều khoản này đã phải tuân theo mẫu của luật kinh doanh bất động sản 2014, có hiệu lực từ 1.7.2015 rồi, tuy vậy quý khách cần phải đọc và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định).

Những điều khoản còn chưa rõ ràng thì quý khách phải yêu cầu chủ đầu tư giải thích thật chi tiết, nếu trong trường hợp các điều khoản mập mờ, chủ đầu tư không giải thích được thì quý khách chưa vội quyết định đặt mua mà phải tiếp tục tìm hiểu và có thể bỏ qua dự án đó để chuyển sang tìm hiểu một dự án khác.

Thị trường bất động sản hiện tại với nguồn cung dồi dào, quý khách hàng có thể tìm hiểu và so sánh với rất nhiều dự án để đưa ra quyết định cho phù hợp, tránh bị rủi ro với những chủ đầu tư không uy tín.

Liên hệ tới chuyên viên tư vấn của Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Thăng Long để được tư vấn thêm các thủ tục mua căn hộ: 0989.290.948 - 0947.732.720 (Mr, Khanh)