Chung cư Sunshine Center - 16 Phạm Hùng được đầu tư 1.600 tỷ

Dù được khá nhiều đại gia nhòm ngó trong thời gian dài, nhưng theo nguồn tin riêng của chúng tôi dự án chung cư Mai Trang Tower chỉ thành công khi có sự xuất hiện của một chủ đầu (CĐT) mới khá kín tiếng và ít người biết đến.

Mai Trang Tower Đổi tên thành Chung cư Sunshine Center, chủ mới rót 1.600 tỷ

Theo tìm hiểu của chúng tôi, CĐT mới của cao ốc 16 Phạm Hùng là Sunshine Group, một cái tên khá lạ lẫm trong giới BĐS Hà Nội. Mặc dù lần đầu tiên xuất hiện nhưng tập đoàn này đang ẩn số đáng ngạc nhiên khi đổ tiền thâu tóm thành công chung cư Mai Trang Tower trong khoảng thời gian rất ngắn và bất ngờ đổi tên dự án mới thành chung cư Sunshine Center.

Theo giới thiệu, dự án Chung cư Sunshine Center có quy mô cao 35 tầng, xây dựng trên diện tích đất 4.600m2, có 4 tầng hầm cùng hơn 76.000m2 sàn tầng nổi, là một tổ hợp đa chức năng bao gồm khu thương mại - văn phòng (khối đế) và khu căn hộ (khối tháp). Tổng đầu tư dự án này khoảng 1.600 tỷ đồng, dự kiến bàn giao vào quý III/2018.

Động thái này cộng với việc sang tên đổi chủ đang trở thành chủ đề thu hút sự quan tâm của giới đầu tư địa ốc. Đáng chú ý, dù tên tuổi Sunshine Group ít người biết đến trên thị trường. Tuy nhiên, qua tìm hiểu chúng tối được biết đại gia này còn là chủ sở hữu của khá nhiều dự án nặng đô khác, tại những vị trí “vàng” ngay trong nội đô HN. Một nguồn tin cho biết, đằng sau CĐT này là tên tuổi của một vài đại gia lớn ở nước ngoài trong vai trò các cổ đông chiến lược.

Điều đáng nói nhất, theo chúng tôi được biết, dự án khủng này vừa được cấp Giấy phép xây dựng, một điều tưởng chừng khó khăn chật vật mà chủ đầu tư cũ không thực hiện nổi. Bởi dự án trước đây đã vướng khá nhiều sai phạm là tâm điểm lùm xùm trong thời gian qua.

Được biết chủ cũ của chung cư Mai Trang Tower là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mai Trang, nằm ở khu đất vàng 16 Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Theo phê duyệt ban đầu, dự án có có diện tích 6.695m2, bao gồm 2 tòa tháp cao 37 tầng (33 tầng nổi và 04 tầng hầm).

Tuy nhiên, do năng lực quản lý và tình hình tài chính yếu kém của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mai Trang, dự án này liên tục bị phản ánh việc thực hiện xây dựng khi chưa có giấy phép và phải dừng xây dựng khi Đội Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm đề nghị Ủy ban nhân dân phường Mỹ Đình 2 đình chỉ công trình trên, cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công công trình.

Đối với sai phạm tại đây, Đội Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm đã có văn bản gửi Chánh thanh tra Sở Xây dựng, Ủy ban nhân dân quận Nam Từ Liêm báo cáo việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại dự án này và chủ đầu tư bị phạt 50 triệu đồng.

Mới đây nhất, Sở Tài nguyên - Môi trường HN đã công bố danh sách 34 dự án bất động sản thế chấp ngân hàng gây xôn xao trong giới đầu tư BĐS thủ đô. Thống kê từ Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội, tính đến ngày 29/7/2016 trong số 34 dự án bị CĐT đang đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất hình thành trong tương lai thì dự án chung cư Mai Trang Tower số 16 Phạm Hùng cũng nằm trong danh sách.

Dù vậy, những căn hộ của tòa nhà tương lai này vẫn đang được rao bán rầm rộ trên các trang mạng. Những thông tin về dự án XD không phép, thế chấp ngân hàng thực sự là mối lo ngại gây hoang mang cho khách hàng có ý định mua nhà tại đây.

Điều dư luận và giới đầu tư quan tâm nhất hiện nay là sau khi được hà hơi thổi ngạt, số phận siêu dự án đất vàng này sẽ hồi sinh với diện mạo và tiến độ mới sẽ ra sao?

Theo giới kinh doanh nhận định, nếu được hồi sinh như tính toán, Chung cư Sunshine Center sẽ trở thành dự án tâm điểm của thị trường vào dịp cuối năm 2016 và đầu năm 2017.

Theo Trí thức trẻ