Xác định hướng căn hộ hợp phong thủy


Theo nguyên lý phong thủy "khai môn lập hướng" do vậy dù ở bất cứ tầng nào của chung cư thì đều tính theo hướng cửa chính của căn hộ. Một số quan điểm lấy hướng ban công hay cửa sổ là hoàn toàn sai lầm. Thêm vào đó quan điểm lấy hướng của cả chung cư lại càng sai. 



Xác định hướng căn hộ hợp phong thủy tại chung cư Phú Mỹ Complex
Hình ảnh minh họa

Một số người quan niệm, khi xác định hướng của căn hộ chung cư cao tầng, chỉ cần xem hướng từ tầng 1 - 9. Lúc đó, hướng của căn hộ trùng với hướng toàn bộ tòa nhà. Còn từ tầng 10 lên cao hơn do ảnh hưởng năng lượng đất hạn chế nên sẽ không còn phụ thuộc vào hướng của cả tòa. Thay vào đó, hướng căn hộ lại là hướng khi quan sát có tầm nhìn rộng nhất. Chẳng hạn, các tầm nhìn thường là của kính rộng, ban công, logia... Những hiểu biết chưa chính xác này dễ dẫn đến những sai lệch trong thiết kế phong thủy cho căn hộ tại chung cư.

Để có những quan niệm đúng, chúng ta cần hiểu rõ được bản chất của căn hộ chính là nơi đưa vận khí vào nhà. "Khí" trong phong thủy được tạo thành bởi sự tương tác giữa hoạt động con người với căn nhà chứ không phải một số yếu tố thiên nhiên như nắng, hay gió. Do đó, để xác định hướng chính xác thì phải theo hướng cửa chính, khởi nguồn cho căn nhà, mới đúng theo nguyên lý "khai môn lập hướng" trong phong thủy.

Chính vì vậy, quan điểm hướng ban công hay  phía cửa sổ làm hướng tính Phong thủy là không hợp lý. Ngôi nhà là không gian sống, phục vụ cho nhu cầu của con người, do đó, con người là yếu tốt chủ đạo làm nên sức sống của căn nhà, có nhà thì phải có cửa, không có cửa không được gọi là nhà. Đơn cử như nhà có cả trăm cửa sổ nhưng không có cửa chính đi lại thì cũng không thành nhà, sẽ chẳng thể lưu thông. Tóm lại, cửa chính là rất quan trọng, lựa chọn hướng cửa phù hợp với mệnh của gia chủ và hợp phong thủy là điều rất cần thiết.

Ví dụ trong sắp đặt Phòng ngủ. Theo lý luận này, kiêng kỵ cửa phòng chiếu thẳng vào giường sẽ không quan trọng và ảnh hưởng nhiều như cửa sổ chiếu thẳng vào giường ngủ, … Mà như thế thì quá vô lý, cửa chiếu thẳng giường ngủ sẽ vô cùng bất an, trong khi cửa sổ chiếu vào giường thì lại khá tốt!

>> Tìm hiểu thông tin chi tiết dự án chung cư Phú Mỹ Complex