Treo tranh thế nào là hợp phong thủy?

Treo tranh trong căn hộ không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ, mà mỗi bức tranh còn có những ý nghĩa và thuộc tính riêng, do đó cần phải lựa chọn vị trí, chủ đề phù hợp để phát huy giá trị về phong thủy của nó.

Khi quyết định chọn vị trí treo tranh trong căn hộ, nên lưu ý không nên hướng mặt về phía cửa (cửa chính, của phòng ngủ...) và đặc biệt không đối diện với gương, vì theo phong thủy, cách treo này có thể làm trôi đi vận tài của gia đình ra hết bên ngoài. Tuy nhiên, nếu muốn treo đối diện với hướng cửa đi, bạn nên chọn tranh có nội dung trấn trạch, giúp cho gia đình bạn có thể tránh được những điều không may trong cuộc sống. Để vận tài không trôi đi bạn nên chọn tranh với ý nghĩa tụ tài tụ lộc. Tranh nên được đóng khung kính, có khả năng  phản xạ ánh sáng tốt, giúp chiếu tà khí, trấn trạch, giữ bình an cho gia đình.


Hướng dẫn đặt tranh hợp phong thủy trong căn hộ chung cư:

- Đối với tranh phong cảnh (sơn thủy): Núi quản nhân đinh, nước quản về tài lộc. Dòng nước chảy vào trong nghĩa rằng tài lộc hội tụ vào trong căn hộ, dòng nước chảy ra ngoài sẽ có thể tài lộc của gia chủ tiêu tán ra bên ngoài. Do đó, khi muốn treo phong thủy  có sông núi, bạn cần lưu  ý để dòng nước chảy có hướng chảy vào trong căn hộ để tụ tài tụ lộc.
Treo tranh thế nào là hợp phong thủy?


- Tranh thuyền bè: Đối với loại tranh này, mũi thuyền hướng vào trong, tiền tài chảy vào trong nhà, và ngược lại mũi thuyền hướng ra sẽ tiêu tán ra ngoài. Vì vậy, hãy lưu ý khi treo tranh với thể loại này.

Tranh phong thủy mang đến vận may, tài lộc

- Tranh rồng: Rồng là linh vật tượng trưng cho sự cao quý, giàu sang. Để đầu rồng hướng vào trong tức là triều bái, còn đầu rồng hướng ra ngoài ắt hẳn sẽ có những điều xấu xảy ra trong nay mai. Chính vì vậy khi treo tranh về rồng, hãy để phần đầu quay vào trong, không nên hướng ra ngoài tránh những điều xui rủi, không may mắn.

- Tranh hổ: Hổ là sinh vật hung dữ, có thể sát thương con người, nhưng vì sự dũng mãnh của nó nên nhiều người thích treo tranh hổ trong nhà. Tuy nhiên, với thể loại tranh này, phần đầu con hổ không nên hướng vào trong vì sẽ tạo cảm giác sợ hãi, lo lắng cho các thành viên trong gia đình. Chúng tôi xin chia sẻ với quý khách rằng nên chọn tranh và treo hướng đầu của mãnh hổ lên phía trên, tạo cảm giác an toàn hơn.

- Tranh chim ưng: Nên để phần đầu chim ưng hướng ra phía ngoài cửa.

- Tranh ngựa: Thể loại tranh này, đầu ngựa cần phải hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ thì mới giúp cho những chú ngựa tìm được hướng đi đúng cho mình.

Treo tranh thế nào là hợp phong thủy?

- Tranh Kim nguyên bảo: Bức tranh cần được treo để cho bề mặt hướng ra ngoài cửa sổ, điều đó mới giúp phát huy tác dụng phong thủy của nó, kêu gọi thu hút tài lộc vào căn hộ của bạn.

- Tranh Võ thần: Hai vị Võ thần được nhân dân sùng bái đó là Quan Công và Triệu Công Minh, trong phong thủy khi treo tranh 2 vị võ thần này sẽ dùng sức mạnh để trấn áp các thế lực không tốt ở ngoài, khiến cho chúng không thể là ảnh hưởng xấu tới gia đình bạn, Chính vì vậy, đặt tranh hướng ra phía ngoài cửa là hợp lý nhất, phát huy tốt nhất tác dụng phong thủy của tranh.


- Tranh Văn tài thần: Văn tài thần gồm có Tài Bạch tinh quân và Lộc tinh trong Tam tinh. Với tranh Văn thần nên treo tranh hướng vào căn hộ. Lý do là vì Văn tài thần mang ý nghĩa tặng tiền. Tranh Văn tài thần hướng vào trong nhà nghĩa là tặng tiền cho những người trong gia đình, ngược lại, Văn tài thần hướng ra phía cửa lại có ý nghĩa ban phát  tiền tài cho người ngoài.

Hiện nay, mở bán căn hộ cao cấp chung cư Phú Mỹ Complex, quý khách vui lòng liên hệ chủ đầu tư để đăng kí tham quan dự án theo hotline: 0989.290.948