Một Supertown tại nước Australia

Mặc dù kích thước của đất nước chúng ta (Australia's) và sự lãng mạn hiện hành của các bụi cây, theo Cục Thống kê Úc chúng ta là một đất nước rất được đô thị hóa.

Từ Liên đoàn cho đến năm 1976, tỷ lệ phần trăm của Úc sinh sống ở các thành phố vốn tăng đều đặn từ một ít hơn một phần ba (36%) đến gần hai phần ba (65%). Nó vẫn ổn định kể từ đó với chỉ ít hơn hai phần ba dân số nước ta sống trong một thành phố thủ đô.

Kết quả là hầu hết chúng ta sống ở các thành phố vốn - đặc biệt là trên bờ biển - và nhiều lĩnh vực và khu vực nông thôn đang đấu tranh dân giảm.

Việc làm và cơ hội tiếp cận y tế, giáo dục và các dịch vụ khác là tại sao mọi người nói rằng họ thích sống ở các khu vực đông dân đô thị.

Nhưng đầu tư vào các khu vực có thể thay đổi thái độ của chúng ta để sống bên ngoài các thành phố lớn?

Một supertown là gì?

Một supertown là một cộng đồng khu vực sôi động được thiết kế để đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển và tăng trưởng của Nhà nước tương ứng hoặc lãnh thổ của mình. Supertowns được dự định sẽ được cân cộng đồng hấp thụ dự báo tăng trưởng dân số và cung cấp lựa chọn lối sống phong phú.

Chúng là một phần của một phong trào trên toàn thế giới tái sinh khu vực trong khôi phục yếu kém cộng đồng và lắp đặt cầu nối cơ sở hạ tầng làm tăng sinh kế tập.

Tăng dài hạn: vùng ngoại ô tăng trưởng tốt nhất vượt 50km của thành phố

Schemes & ưu đãi

Nếu supertowns kháng cáo, WA là nơi bạn nên đầu, nơi có nguồn tài trợ cho chín của họ, với mục đích cung cấp một thay thế khả thi và làm giảm căng thẳng cho cơ sở hạ tầng ở các thành phố đông đúc hiện có.
Một Supertown tại nước Australia

Năm 2011 Chính phủ WA thông báo rằng Katanning, Collie, Esperance, Northam, Jurien Bay, Morawa, Boddington, Manjimup và Margaret River sẽ chia sẻ tại hơn 85 triệu $ trong thuế tài nguyên đối với các khu vực tài trợ để kích thích tăng trưởng.

Một chương trình tương tự tại NSW gọi Evocities đã thấy bảy thành phố trong khu vực - Albury, Armidale, Bathurst, Dubbo, Orange, Tamworth và Wagga Wagga - đóng góp nguồn lực để một chiến dịch để lôi kéo mọi người sống, làm việc và đầu tư vào các Evocities.

'Evo' là viết tắt của năng lượng, tầm nhìn và cơ hội và chiến dịch Evocity thúc đẩy chính nó như là một cái gì đó khác nhau: "không phải là một sự thay đổi lớn, không phải là một sự thay đổi cây nhưng sự thay đổi của thành phố". Cũng giống như các chương trình khác, nó bán giá thấp hơn của cuộc sống, sự nghiệp và cơ hội kinh doanh và nâng cao đời sống.

Không phải là một sự thay đổi lớn, không phải là một sự thay đổi cây nhưng sự thay đổi của thành phố.

Trong Queensland, một trong những quốc gia phát triển nhanh nhất, một con số khổng lồ 1.500 người di chuyển đến đã đông dân cư Đông Nam của nhà nước mỗi tuần.

Trong một nỗ lực để cố gắng và chuyển hướng đám đông đến các khu vực khác của Chính phủ Queensland giới thiệu một tăng $ 4,000 trong năm 2010 để các nhà đầu tiên người mua cấp cho những người xây dựng ở các khu vực khác trong khu vực.

Trong khi sự hấp thu rất chậm (ít hơn 200 áp dụng trong năm tháng đầu tiên của chương trình) các địa phương đã tham gia vào các hội đồng khu vực như Richmond cung cấp các ưu đãi khác như giá chung miễn phí cho người mua căn nhà đầu tiên trong năm năm.

Các đề án khác trong vùng bao gồm nước đổi mà cố gắng để thu hút người dân Riverina NSW. Victoria đã goodmove.vic.gov.au một chương trình tổng quát hơn để khuyến khích người dân đi trong khu vực. 

Thành công hay không?

Còn quá sớm để nói nếu những nhiều chương trình và đầu tư ở các thị trấn và khu vực các thành phố của chúng tôi đã có những tác động mong muốn. Tất cả các chương trình còn trẻ, và nó sẽ mất thời gian cho các khoản đầu tư để gặt hái những phần thưởng.

Nhưng khu vực là hy vọng. Ví dụ, Evocities kỷ niệm sinh nhật lần thứ hai vào tháng 11 năm 2012 bởi chào đón người thứ 1000 chuyển nơi ở, và tất cả bảy thành phố đã được hạnh phúc để đăng ký thêm ba năm.

Nghiên cứu cho thấy rằng 505 hộ gia đình đã chuyển đến một trong bảy thành phố đến tháng 7 năm 2012 tạo ra gần 48 triệu $ trong chi tiêu trực tiếp bổ sung hàng năm chỉ riêng cho các thành phố tham gia. Thêm 558 hộ gia đình đã nói với ban tổ chức Evocities 'họ đang lập kế hoạch để di chuyển trong 12 tháng tiếp theo.

Truyền cảm hứng nhất là những lời chứng thực phát sáng trên các trang web về di chuyển đến khu vực Victoria. Mike và Annie O'Shea cung cấp lời khuyên của họ di chuyển đến một cộng đồng mới: "Hãy chuẩn bị để thay đổi thái độ mà bạn có thể có và bước ra ngoài vùng thoải mái của bạn đôi khi. Bị dính líu. Hãy suy nghĩ và hành động với sự lạc quan. "

Đi từ các đề án lớn có một số sáng kiến ​​cấp cơ sở để thu hút dân gian thành phố vào các khu vực trong khu vực. Rất thị trấn nhỏ đều mong muốn giải quyết vấn đề cấp bách như tình trạng thiếu lao động và gia đình tăng để giữ cho trường học và các dịch vụ y tế mở. Một số đã đưa vấn đề vào tay của mình.

Trong khi giá thuê ở hầu hết các thị trấn nước thấp hơn so với các thành phố, thị trấn Cumnock (dân số 500) đi tiên phong trong ý tưởng cho thuê trang trại bỏ trống cho $ 1 một tuần để thu hút các gia đình mới đến huyện. Sau ba năm, chín gia đình ra khỏi gốc 20 vẫn sống ở nông trại Cumnock hoặc thị trấn lân cận. Lấy cảm hứng từ chương trình này, 15 thị trấn hơn xung quanh Úc đã theo.

Thị trấn nhỏ bé của Trundle ở miền Trung Tây NSW (dân số 379) là một trong số họ. Trundle đặc trưng trong bộ phim tài liệu được gọi là Quận Town Rescue mà âm mưu di chuyển của năm gia đình những người đã có cơ hội để thuê một trang trại với giá chỉ $ 1 một tuần trong thị trấn.

Cho dù bạn làm theo hay không, đó là thứ cảm hứng.

Các trang web liên quan đến tất cả các sáng kiến ​​này không chỉ bán trợ lối sống, nhưng làm việc để thúc đẩy địa phương công ăn việc làm, các doanh nghiệp, dịch vụ và đầu tư bất động sản.

Và ước mơ của khu vực có thể rất hấp dẫn: "Hình ảnh mình trong một trong SuperTowns mở rộng WA - một cộng đồng thân thiện mới; trường lớn tại địa phương; một mới, nhà giá cả phải chăng; một công việc tốt và nhiều hơn nữa cân bằng công việc-cuộc sống hơn bạn đã từng biết đến ".

Vì vậy, trước khi bạn quyết định về nghề nghiệp hoặc sở hữu tiếp theo của bạn di chuyển, có lẽ nó giá trị kiểm tra chúng ra.
Từ Liên đoàn cho đến năm 1976, tỷ lệ phần trăm của Úc sinh sống ở các thành phố vốn tăng đều đặn từ một ít hơn một phần ba (36%) đến gần hai phần ba (65%). Nó vẫn ổn định kể từ đó với chỉ ít hơn hai phần ba dân số nước ta sống trong một thành phố thủ đô.

Kết quả là hầu hết chúng ta sống ở các thành phố vốn - đặc biệt là trên bờ biển - và nhiều lĩnh vực và khu vực nông thôn đang đấu tranh dân giảm.

Việc làm và cơ hội tiếp cận y tế, giáo dục và các dịch vụ khác là tại sao mọi người nói rằng họ thích sống ở các khu vực đông dân đô thị.

Nhưng đầu tư vào các khu vực có thể thay đổi thái độ của chúng ta để sống bên ngoài các thành phố lớn?