Một số tiêu chí cho sàn căn hộ chung cư

Đối với yêu cầu dễ chịu và an toàn thì sàn nhà còn phải đảm bảo một số tiêu chí của công trình kiến trúc như tính sự bền vững, tính khả dụng, tính kinh tế, thẩm mỹ...Hoàn thiện tốt những tiêu chí này sẽ mang đến không gian sống chất lượng mà còn hài hòa về phong thủy.

Một số tiêu chí cho sàn căn hộ chung cư


>>Hướng dẫn sơn lót cho căn hộ chung cư Phú Mỹ Complex

1. Tính khả dụng

Khi chọn vật liệu để thi công sàn nhà nhiều quý khách chỉ quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ, tức mà không quan tâm đến tính khả dụng của nó. Với mỗi không gian khác nhau thì cần những loại sàn khác nhau, chẳng hạn như phòng ngủ thì phù hợp với sàn gỗ, sàn đá granite lý tưởng cho phòng khách hay phòng bếp thích hợp với sàn gạch bông.
Do đó việc lựa chọn chất liệu phù hợp với không gian sẽ thoải mái khi sinh hoạt.

2. Tính kinh tế

Tính kinh tế chính là giá thành của sản phẩm, tuy nhiên không phải sàn gạch men giá rẻ là kinh tế hơn sàn gạch men cao cấp. Có thể hiểu tính kinh tế ở đây là mỗi không gian nên chọn loại sàn phù hợp để hạn chế sự hư hỏng, và hợp thẩm mỹ. Chẳng hạn như bếp thì nên sử dụng gạch nhám màu sẫm, khổ lớn dễ dàng cho việc lau chùi, vệ sinh, hơn nữa không bị xuống cấp. Đây là chính là tính kinh tế.
Tuy nhiên, nếu sàn quá bóng thì lại gây ra cảm giác sáng chói, hơi khó chịu, yếu tố phản chiếu quang quá mạnh sẽ gây ra ức chế trong phong thủy.
>> Khắc phục khi căn hộ có hướng cửa không hợp phong thủy

3. Tính bền vững

Trong căn hộ, sàn nhà là nơi chịu áp lực nhiều nhất, do đó tính bền vững là một trong số các yếu tố quan trọng, cần được quan tâm. Hơn nữa, một số thiết kế như sàn nhà, tường, trần thì sàn nhà là hạng mục khó thay đổi nhất, do đó, nên lựa chọn những vật liệu có độ bền cao không phải sửa chữa nhiều. Có nhiều loại thiết kế cho sàn nhà, mỗi loại lại có độ bền khác nhau. Ví dụ sàn gỗ dễ phối hợp với đồ nội thất nhưng lại có tuổi thọ không cao, lựa chọn sàn gạch là một ý tưởng phù hợp nhất cho mọi công trình, tuy nhiên cũng đòi hỏi phải lựa chọn kỹ càng để phù hợp với màu sắc trong nhà.


4. Tính thẩm mỹ

Tính thẩm mỹ của căn hộ là sự hài hòa bài trí giữa không gian và nội thất, nhưng vẫn đảm bảo hợp phong thủy. Đơn cử như phòng ngủ là không gian cần nhiều sự yên tĩnh để thư giãn nên chọn sàn gỗ hay gạch có gam màu trầm, thuộc hành Thổ, Mộc, Thủy, còn những gam màu nóng thuộc hành Hỏa có thể mang lại cho bạn cảm giác khó chịu, bất an. Mặc dù vậy, sàn nhà quá bóng cũng không tốt, gây cảm giác chói mắt khó chịu.


Tìm hiểu thông tin mở bán chung cư Phú Mỹ Complex, liên hệ chủ đầu tư để đăng kí tham quan dự án: 0989.290.948.