Kinh nghiệm chọn tầng khi mua căn hộ chung cư

Bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm chọn tầng khi bạn đang phân vân không biết nên chọn tầng cao hay tầng thấp khi có nhu cầu mua căn hộ chung cư.

Chúng tôi xin được giới thiệu một số ưu, khuyết điểm của căn hộ ở tầng thấp hay tầng cao để quý khách có được sự lựa chọn ưng ý nhất.

Căn hộ chung cư ở tầng cao:

Thông thường nhiều khách hàng sẽ lựa chọn căn hộ trên cao bởi càng lên cao thì tầm nhìn sẽ thoáng hơn, view phong cảnh càng đẹp. Trong trường hợp gia đình bạn muốn sở hữu một sản phẩm BĐS tại chung cư Phú Mỹ Complex thì những không gian trên cùng của tòa nhà thường là những căn có tầm view đẹp hướng tới khung cảnh thơ mộng của Hồ Tây, xa xa là làn nước xanh của sông Hồng...
Kinh nghiệm chọn tầng khi mua căn hộ chung cư

Hơn thế nữa, ở những tầng cao, không khí sẽ trong lành, tránh được bụi, yên tĩnh và chắc chắn rằng sẽ đem lại cho bạn không gian thoải mái nhất để hòa mình vào những giấc ngủ ngon, do đó mà sức khỏe sẽ được cải thiện. Đặc biệt, các căn hộ trên cao sẽ hạn chế tiếp xúc với côn trùng, muỗi, chuột...

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì căn hộ tầng cao cũng gặp không ít rủi ro khi xảy ra hỏa hoạn. Hiện nay, hệ thống cứu hỏa chỉ có thể hoạt động ở tầng cao hạn chế, vì vậy công tác sơ cứu có thể gặp một số khó khăn. Bên cạnh đó, nếu hệ thống thang máy gặp trục trặc thì việc di chuyển lên xuống rất bất tiện, vất vả. Và còn trong mùa mưa bão, ở tầng cao thường có gió mạnh, nếu của kính không đảm bảo sẽ nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình.

Căn hộ ở tầng thấp

Trái ngược với căn hộ ở tầng trên cao, điểm thuận lợi dễ thấy ở những tầng thấp hơn đó là sẽ mát hơn do nhiệt độ được lan tỏa, hòa cùng vào tầng trên. Bên cạnh đó việc di chuyển sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, tiết kiệm được nhiều thời gian. Không may xảy ra sự cố thì thời gian thoát hiểm cũng nhanh hơn.

Điểm cần phải cân nhắc khi  lựa chọn căn hộ ở tầng thấp đó là tầm nhìn, tiếng ồn, khói bụi. Do gần với bề mặt đất, nên tầm nhìn sẽ bị che chắn bởi cây cối và những công trình tầm thấp xung quanh. Đặc biệt, nếu tòa nhà có kèm thêm trung tâm thương mại thì sẽ ảnh hưởng bởi mùi khói từ nhà hàng ăn uống, tiếng ồn của các khu vui chơi...

Cần lưu ý khi chọn mua căn hộ phù hợp theo mệnh ngũ hành của gia chủ đó là: tầng 1 và tầng 6 thuộc thủy; tầng 2 và tầng 7 thuộc hỏa; tầng 3 và tầng 8 thuộc mộc; tầng 4 và tầng 9 thuộc kim; tầng 5 và mười thuộc thổ; tầng 11 và tầng 16 thuộc hỏa... nếu theo quy luật đó mà suy ra thì quý khách sẽ tìm được tầng lầu phù hợp với với mình.

Căn cứ vào năm sinh để biết được ngũ hành như sau:
- Người tuổi Tí, Hợi có ngũ hành mệnh thủy: lựa chọn tốt nhất là những tầng thuộc phạm vi kim và thủy.
- Người tuổi Dần, Mão có ngũ hành mệnh mộc: lựa chọn tốt nhất là những tầng thuộc phạm vi mộc và hỏa.
- Người tuổi Thân, Dậu có ngũ hành mệnh kim: lựa chọn tốt nhất là những tầng thuộc phạm vi thổ và kim.
- Người tuổi Tị, Ngọ có ngũ hành mệnh hỏa: lựa chọn tốt nhất là những tầng thuộc phạm vi mộc và hỏa.
- Người tuổi Sửu, Mùi, Thìn, Tuất có ngũ hành mệnh thổ: lựa chọn tốt nhất là những tầng thuộc phạm vi hỏa và thổ.

Kết Luận
Dựa vào những chia sẻ trên mong rằng quý khách có thể tham khảo và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất khi mua căn hộ cho mình. Tuy nhiên vẫn phải căn cứ vào nguyên tắc đầu tiên là nhu cầu sử dụng, tài chính rồi đến phong thủy theo mệnh mỗi người. 

>> Hiện nay dự án chung cư Phú Mỹ Complex đang được mở bán, để biết thêm nhiều thông tin chi tiết vui lòng liên hệ chủ đầu tư theo hotline: 0989 290 948