Chung cư Phú Mỹ Complex - Mẹo khử mùi hôi trong căn hộ

Cuộc sống sẽ thật thoải mái và dễ chịu khi căn nhà của bạn luôn tràn ngập mùi hương thơm. Có thể loại bỏ mùi hôi một cách triệt để là vấn đề được hầu hết gia chủ mong muốn, dù đó căn hộ chung cư ở tầng cao hay tầng thấp, hạng sang hay giá rẻ, ở thành phố hay ngoại vi. Hôm nay Chung cư Phú Mỹ Complex xin được chia sẻ kinh nghiệm xử lý mùi hôi một cách hiệu quả và triệt, mong rằng sẽ mang lại không gian sống tuyệt vời nhất cho quý khách hàng.

Để có thể đưa ra phương pháp xử lý mùi hôi trong căn hộ của bạn thì chúng ta cần phải tìm hiểu một số vấn đề sau. Thứ nhất đó là nguyên nhân gây ra mùi hôi đó là gì, dù chúng ta vẫn quét dọn lau chùi thường ngày. Thứ hai phải xử lý nó như thế nào? Đúng vậy mùi thức ăn, mùi dầu ăn, khí gas, hay khói bụi từ nhà bếp được xem là nguyên nhân chủ yếu, nó tích tụ lâu ngày sẽ tạo nên mùi khó chịu, ẩm mốc. Chúng tôi xin tư vấn một số mẹo hữu ích và đơn giản không hề tốn kém mà vẫn loại bỏ mùi hôi này.

1. Hướng dẫn đánh bay mùi hôi trong nhà bếp

Chung cư Phú Mỹ Complex - Mẹo khử mùi hôi trong căn hộ
Mẹo khử mùi hôi nhà bếp
Sau khi chế biến thức ăn, căn phòng của bạn sẽ bị ngập trong mùi dầu mỡ, khí gas, khói,...lâu ngày tích tụ nó sẽ để lại những "dư âm" có mùi khó chịu. Khắc phục tình trạng này, một cách rất hay đó là bạn đun sôi giấm ăn để cho hơi nước bốc lên, chỉ trong chốc lát, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả của nó, thật ngạc nhiên khi mọi mùi hôi sẽ không còn nữa.

Đặc biệt, bạn cũng có thể để vài vỏ quả quýt tươi bên cạnh bàn bếp, hơi nóng của bếp sẽ làm vỏ quýt khô, tinh dầu từ vỏ sẽ bay ra và khử mùi cũng rất tốt.

2. Làm sạch chậu rửa bát

Những mảng bám của thức ăn dư thừa bám lại trong lưới lọc rác khi chúng ta rửa bát, để lâu ngày, nếu không làm sạch cũng bốc mùi rất hôi.

Cách xử lý:  Như trên đã nói, tinh dầu từ các loại chanh, cam, hay bưởi cũng rất tốt cho việc khử mùi này. Đầu tiên, chúng ta cần xả nước nóng xuống chậu rửa để làm mềm đi các mảng bám trên lưới lọc, sau đó đổ chanh, cam, hay vỏ bưởi xay nhuyễn xuống, sau đó xả nước vài phút. Hiệu quả sẽ trông thấy ngay tức thì. Lưu ý, nên thực hiện công việc này thường xuyên từ một đến hai lần mỗi tuần.


3. Loại bỏ mùi hộp đựng thức ăn


Các loại hộp đựng thức ăn rất cần thiết cho chúng ta, nó dùng để lưu trữ, bảo quản thức còn lại ăn sau bữa ăn. Nhưng không thể đánh bay hết mùi của thức ăn còn bám lại trên đó, đặc biệt là với hộp nhựa.

Cách xử lý: Bạn có thể đặt những lát chanh mỏng vào hộp nhựa muốn làm sạch mùi, chỉ trong vài ngày cũng mùi tanh ở hộp sẽ biến mất hoàn toàn. Ngoài ra, để chùi những hộp nhựa bị bám mùi, hãy dùng bột nở trộn với một chút giấm để lau chùi hộp. Những phương pháp này mang lại hiệu quả tương đối cao, được nhiều bà nội trợ sử dụng.

4. Khử mùi mốc trong tủ quần áo

Quần áo để lâu ngày trong tủ sẽ tích tụ hơi ẩm, gây ra mùi mốc, hôi khó chịu, biện pháp khắc phục đó là để một cục xà phòng vào góc nào đó, mùi mốc sẽ bị khử bay nhanh chóng.

5. Khử triệt để mùi hôi của nhà vệ sinh


Để nhà vệ sinh luôn sạch thì cần phải lau chùi thường xuyên hàng ngày, tuy nhiên điều đó vẫn không thể làm hết những mùi lạ, khó chịu. Ngoài cách khử mùi thông dụng là sử dụng chất tạo mùi thơm nhân tạo, bạn có thể dùng cách dễ dàng hơn đó là đặt lọ dầu gió ở một góc nào đó (mở nắp).

6. Phòng mới nhiều mùi hôi


Trong trường hợp này, mùi của sơn tường mới có thể gây ra cảm giác khó thở, mùi khó ngửi này có thể kéo dài từ một đến vài tuần. Biện pháp khắc phục đơn giản đó là đặt 2 tô nước muối pha xuống dưới sàn, mùi sơn sẽ biến mất trong thời gian 2 ngày.
Còn một cách nữa đó là bạn hòa bột mì cùng tỏi giã nhỏ vào nước, đặt ở giữa nhà, sau vài giờ, mùi hôi sẽ giảm ngay. Cứ làm như vậy vài lần, ngôi nhà của bạn sẽ thoáng mát, không còn lo ngại về mùi khó chịu đó nữa.
Chung cư Phú Mỹ Complex - Mẹo khử mùi hôi trong căn hộ
Hình ảnh minh họa

7. Khử mùi hôi từ khói thuốc


Trong nhà bạn có người hút thuốc lá hoặc tiếp khách nhiều nên không gian phòng khách dính nhiều mùi thuốc. Đơn cử như phòng khách rộng tới 48m2 của căn hộ chung cư Phú Mỹ Complex, khi hút thuốc, khói sẽ lan tỏa khắp phòng, mùi sẽ rất khó chịu. Giải quyết vấn đề này, bạn có thể thắp nến sáp thơm, hoặc dùng khăn ẩm thấm ướt giấm, để trong phòng một thời gian. Ngoài ra, phòng khách sẽ thơm  tho và đẹp mắt hơn khi có một bình hoa có hương thơm dễ chịu, trái cây hay dược thảo.


Bạn có thể nhỏ một giọt hương liệu yêu thích vào que bông gòn, quấn lại cẩn thận trong chiếc khăn giấy và đưa vào phía sau các gối đệm nhỏ trên ghế sofa. Phòng khách của bạn sẽ có mùi hương dễ chịu hơn.


8. Tạo mùi thơm cho phòng ngủ


Sử dụng sáp thơm, những bông hoa xinh xắn hay túi thơm mùi hương dịu nhẹ đặt vào góc giường, bàn trang điểm sẽ giúp cho phòng ngủ trở nên thơm và thoải mái hơn. Đặc biệt, những loại hương thơm như hoa nhài, hoa oải hương và hương từ cây vani sẽ mang lại giấc ngủ ngon cho bạn.

9. Khử mùi hôi tủ lạnh

Trên thị trường luôn có những sản phẩm bằng sáp, chuyên khử mùi trong tủ lạnh. Tuy nhiên, có cách khử mùi đơn giản mà hiệu quả: Hãy để một chén sữa trong tủ hoặc lấy 4 muỗng đường, cùng một chút nước nấu thành keo, để nguội và bỏ vào tủ lạnh, mọi mùi hôi đều biến mất.


10. Đánh bay mùi hôi từ thùng rác


Thùng đựng rác là nơi có nhiều vi khuẩn sinh sống, dù được dọn dẹp sạch sẽ thì mùi hôi cũng vẫn còn dai dẳng. Để “xóa” dấu vết mùi này, bạn dùng một tờ giấy báo, đốt và di chuyển xung quanh thùng rác, mùi sẽ bị “khử”. Lưu ý phải cẩn thận đề phòng hỏa hoạn.
>> Tìm hiểu thông tin chi tiết dự án chung cư Phú Mỹ Complex, liên hệ với chủ đầu tư: 0989 290 948