Chọn gỗ lát sàn nhà tại căn hộ chung cư

Như ở bài trước phòng kinh doanh dự án chung cư Phú Mỹ Complex đã đưa ra những tiêu chí về chọn thiết kế sàn tại căn hộ, ở bài viết này chúng tôi xin tư vấn về chọn gỗ để lát sàn.
Hiện nay, hầu hết ở các không gian trong căn hộ đều có xu hướng sử dụng sàn gỗ thay thế cho các loại gạch lát nền khác. Sàn gỗ công nghiệp đang được sử dụng khá rộng rãi và khá được ưa chuộng cho hầu hết không gian, kể cả biệt thự, văn phòng, nhà hàng...tại mỗi không gian khác nhau thì chúng có thể phát huy công năng của mình, giúp cho không gian sống trở nên sang trọng và phong cách.
Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn  và sử dụng đúng thể loại sàn gỗ để phù hợp với từng không gian sống.

* Phòng bếp
Phòng bếp là những bà nội trợ chuẩn bị bữa cơm cho gia đình, cũng tiếp xúc nhiều nước, dễ trơn trượt. Do đó nên lựa chọn loại sàn gỗ dày khoảng 8mm hoặc 12mm, có độ nhám chống trượt để an toàn cho việc đi lại. Tuy nhiên cũng không nên quá ráp vì khi đồ ăn, bụi bẩn rơi vãi sẽ khó khăn trong việc lau chùi vệ sinh sàn nhà. Về màu sắc, bạn nên chọn gam màu trung tính, tạo sự ấm cúng cho phòng bếp.

Chọn gỗ lát sàn nhà tại căn hộ chung cư

Chọn sàn gỗ cho phòng bếp nên chọn loại chịu nước, chống trơn và màu trung tính

* Không gian phòng khách

 Phòng khách là nơi gặp gỡ, tiếp chuyện với bạn bè, đối tác... cũng chính là bộ mặt của gia chủ, vì vậy cần phải quan tâm chỉnh chu cho không gian này từ những chi tiết nhỏ nhất, Đây là một trong những không gian rộng của căn hộ, cần phải chú ý tới sự hài hòa màu sắc, sự tinh tế giữa các yếu tố trần nhà, màu sơn tường, nội thất....
Chọn gỗ lát sàn nhà tại căn hộ chung cư
Phòng khách


Về màu sắc, bạn nên chọn gỗ có tông màu sáng cho phòng khách, còn về độ dày, loại 8mm hoặc 12mm là phù hợp nhất.

Bạn nên chọn sàn gỗ có màu tươi sáng cho không gian phòng khách
* Chọn sàn gỗ cho phòng tắm

Khu vực phòng tắm thường xuyên tiếp xúc với nước, ẩm ướt do đó nên chọn loại sàn có khả năng chịu được nước tốt như sàn gỗ Ronia hoặc sàn gỗ nhựa. Với môi trường này, để giữ cho tuổi thọ sàn nhà lâu hơn, cần hạn chế tối đa việc nước đọng lại, vì như vậy sẽ nhanh chóng làm mục sàn gỗ.
Chọn gỗ lát sàn nhà tại căn hộ chung cư
Sàn gỗ cho phòng tắm

Bạn nên chọn sàn gỗ có khả năng chịu nước cho phòng tắm

* Sàn gỗ cho phòng ngủ
Đây là không gian riêng tư cần sự ấm cúng, do đó bạn nên lựa chọn màu gỗ có sắc ấm. Tuy nhiên, cần cẩn thận khi kê đồ có chân sắc nhọn để không làm trầy xước bề mặt sàn
Chọn gỗ lát sàn nhà tại căn hộ chung cư
Hình ảnh phòng ngủ

Với phòng ngủ, nên chọn loại sàn gỗ có màu ấm áp

Việc sử dụng sàn gỗ đúng cách và kết hợp với những đồ nội thất hợp lý sẽ mang đến cho bạn một không gian sống hoàn hảo nhất. Chúng tôi hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thể thiết kế cho mình một căn hộ thật ưng ý và đẹp nhất. Tìm hiểu thông tin về dự án chung cư Phú Mỹ Complex liên hệ chủ đầu tư: 0989.290.948.