Chỉnh sửa hướng cửa xấu tại chung cư Phú Mỹ Complex


Trong thiết kế căn hộ tại chung cư, nhiều khi xảy ra tình trạng cửa chính giữa hai căn hộ đối diện nhau, điều này có thể gây ra sự xung khắc giữa 2 gia đình. Đặc biệt, một số căn hộ nằm ngay ở vị trí không tốt như chân cầu thang hay cuối hành lang dài  hay cửa chính nhìn thẳng ra ban công, sẽ gây ra cảm giác bất an cho gia chủ. Do đó, khí không thể lưu thông tốt, quá nhanh, khiến cho người sống căn hộ sức khỏe không tốt, tán khí tán tài, tán lộc, trong phong thủy người ta thường kiêng kỵ vấn đề này.

Để giải quyết vấn đề này, có thể đặt một bình phong ở trước cửa đi vào căn hộ, tạo một vách ngăn giả, điều này vừa mang lại kết quả tốt, vừa đẹp tạo phong cách độc đáo. Với những căn hộ khi đứng ngoài cửa chính mà quan sát thẳng vào bếp, phòng khách thì chủ nhà nên dùng bình phong làm vách ngăn cách phòng khách và khu vực bếp.
>> Hướng dẫn khắc phục một số lỗi căn hộ tại chung cư Phú Mỹ Complex

Đặc biệt, sử dụng tranh ảnh, tượng vật cũng là cách để thu hút tài khí vào nhà như bài trí hòn non bộ bằng gốm đặt quay vào căn hộ, việc này làm giảm khí xấu, mang lại tài lôc cho gia chủ. Ngoài ra cũng có thể đặt một bức tượng loài thú có sừng bằng ngọc, quay ra cửa sổ, thu hút tài lộc từ các phương. Bệnh cạnh đó, gia chủ có thể đặt tranh trong phòng với các chủ đề như "Cửu ngư", "Bát mã", "Thuận buồm xuôi gió"....

Ngoài cửa chính, gia chủ cũng nên chú ý tới cửa sổ và cửa ở logia... Ở những tầng cao, cửa sổ cần phải thiết kế phù hợp thẩm mỹ và đảm bảo an toàn.  Với những loại cửa trượt ngang, cửa lật, cửa kính an toàn ... sẽ thích hợp hơn là cửa gỗ bình thường,

Đối với những phòng ngủ có cửa sổ hướng nắng nhiều, cần phải dùng hệ cửa chớp lam nghiêng, hay màn sáo để cản quang, nếu lắp kính có màu đậm, bít kín sẽ tạo nên hiện tượng tích nhiệt rất nóng. Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt mỏi, đây cũng là khu vực có thuộc tính âm, ánh sáng dịu, thông thoáng vừa đủ, cần mắc rèm vải dày bên trong để có thể chủ động điều chỉnh.
Chỉnh sửa hướng cửa xấu tại chung cư Phú Mỹ Complex
Hình ảnh minh họa

Thực tế rằng, thiết kế một không gian căn hộ chung cư hợp phong thủy không phải là việc quá khó, nhưng cũng cần phải có những kiến thức căn bản để có thể đưa ra lựa chọn hợp lý ngay từ lúc chọn mua tránh việc phải sửa chữa tốn kém.

Để tìm hiểu nhiều hơn về căn hộ cao cấp của chung cư Phú Mỹ Complex quý khách vui lòng liên hệ tới chủ đầu tư theo số điện thoại 0989.290.948.