Vì sao bất động sản Hồ Tây luôn đạt đỉnh?

Giá trị căn hộ phụ thuộc rất nhiều vào vị trí, nhưng khái niệm vị trí không chỉ chịu tác động bởi yếu tố môi trường, hạ tầng, dân trí mà còn là chính sách, thậm chí cả thương hiệu khu vực. Điều này lý giải vì sao BĐS Hồ Tây luôn đạt đỉnh giá so với mặt bằng thị trường…


Hồ Tây và những con số

Chỉ cần gõ từ khóa “bất động sản Hồ Tây” trên công cụ tìm kiếm trên internet, chưa đầy 1 giây đã cho ra hơn 557 nghìn kết quả. Từ khóa “căn hộ cho thuê Hồ Tây” cũng cho tới 354 nghìn kết quả. Con số này cao hơn hẳn so với các khu vực khác trên địa bàn Thủ đô với cùng cách tìm kiếm và trong khoảng thời gian tương tự. Điều này cho thấy thị trường đang dành một mức độ quan tâm đặc biệt đối với khu vực Hồ Tây, đặc biệt là phân khúc căn hộ cho thuê.

Về giá thuê căn hộ, đây là địa bàn khiến bất cứ nhà đầu tư nào cũng đều mong chờ. Nhiều chủ căn hộ dịch vụ nhỏ lẻ đã đưa ra mức chào giá công khai từ 3.000USD/tháng (tương đương 65 triệu/tháng) đối với căn hộ 3 phòng ngủ, có view nhìn hồ; từ 1.000USD/tháng (22 triệu/tháng) đối với căn hộ 1,2 phòng ngủ.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của một số trung tâm môi giới, những khách hàng nước ngoài kỹ tính chỉ thực sự hài lòng với căn hộ dịch vụ được quản lý bởi những đơn vị chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. Do đó, những căn hộ dịch vụ chất lượng 5* được quản lý bởi những đơn vị uy tín thường được ưu tiên lựa chọncho dù có giá thuê hơn cao khoảng gấp đôi so với những căn hộ dịch vụ nhỏ lẻ, tương đương với việc khách hàngphải chi trả đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng cho căn hộ có 3 phòng ngủ, hay những căn hộ 1 phòng ngủ thì đã tới 45-50 triệu/tháng…

Song bù lại, khách thuê sẽ thực sự cảm thấy an tâm về các dịch vụ, tiện ích đi kèm như: an ninh 24/24 giờ, lễ tân, kết nối internet, truyền hình cáp, quản lý chuyên nghiệp,tắm hơi, sân tennis, siêu thị, ngân hàng, khách sạn, nhà hàng, hồ bơi, sân chơi cho trẻ em, phòng tập thể dục...

Công ty TNHH Savills từng chỉ ra rằng, giá thuê tại quận Hồ Tây cao hơn khoảng 27% so với mức trung bình của thị trường tại thời điểm khảo sát với công suất thuê đạt gần 80%. Và con số này theo đánh giá của nhiều chuyên gia là không có nhiều thay đổi trong suốt thời gian vừa qua. Sự khác biệt nếu có chính là do nguồn cung thị trường đang bị ảnh hưởng bởi chính sách hạn chế phát triển thêm dự án ở khu vực Hồ Tây để đảm bảo không gian cảnh quan quanh hồ.

Cầu nhiều, cung ít: Đầu tư khôn ngoan

Sau nhiều năm được định vị một cách rõ nét, khu vực Hồ Tây giờ đã là một thương hiệu - địa điểm ưa thích của người nước ngoài khi đến thuê nhà ở tại Hà Nội bởi môi trường trong lành, mật độ ở thấp, với diện tích mặt hồ Tây rộng lớn lên tới 530ha nên việc điều tiết khí hậu rất thoáng đãng và dễ chịu. Vì thế, quanh Hồ Tây thường xuất hiện những dự án căn hộ cao cấp, biệt thự cho thuê với giá thuê cao nhưng lúc nào cũng đông khách.

Tuy nhiên, do chủ trương của thành phố về việc hạn chế phát triển thêm dự án nhà ở thương mạinên việc tìm một dự án căn hộ để đầu tư với đầy đủ điều kiện cho khách nước ngoài ở, những người chấp nhận trả giá thuê cao song vô cùng kỹ tính là điều không dễ.

Một trong những dự án hiếm hoi có thể làm được điều này phải kể đến tổ hợp D’. Le Roi Soleil – Quảng An (Đặng Thai Mai, phường Quảng An, quận Tây Hồ). Đây là dự án cao tầng đầu tiên tại bán đảo Tây Hồ bán căn hộ có sổ đỏ.

D’. Le Roi Soleil được thiết kế sang trọng theo lối kiến trúc Pháp

Dự án D’. Le Roi Soleil – Quảng An với vị trí đắc địa 3 mặt hướng Hồ Tây 1 mặt hướng sông Hồng được thiết kế sang trọng, hiện đại cùng những tiện ích theo tiêu chuẩn 5 sao. Một toà tháp dịch vụ riêng biệt cao 8 tầng được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt, thư giãn và nghỉ ngơi của cư dân với các tiện ích như bể bơi bốn mùa, phòng tập gym, khu spa hiện đại, nhà trẻ chuẩn quốc tế và trung tâm thương mại hiện đại…

Bể bơi vô cực trên mái tòa tháp dịch vụ

Để tăng thêm cơ hội cho khách hàng có thể dễ dàng hơn đế sở hữu căn hộ D’. Le Roi Soleil – Quảng An, Chủ đầu tư kết hợp với ngân hàng SHB đưa ra những chính sách ưu đãi cho khách hàng. Theo đó, khách hàng chỉ phải đóng 30% giá trị căn hộ, SHB cho vay 70%, Tân Hoàng Minh sẽ chi trả toàn bộ lãi suất cho khách hàng trong vòng 2 năm.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết, tiến độ dự án đang được triển khai đảm bảo thời gian và tiêu chuẩn chất lượng. Hiện nhà thầu Delta đang thực hiện thi công cột vách tầng 2 và đổ sàn tầng 3, đồng thời đào đất hầm B3 và thi công kết cấu bê tông cốt thép sàn hầm B3. Chủ đầu tư cam kết bàn giao căn hộ vào năm 2018.

Ngoài những yếu tố về vị trí, chất lượng công trình, tiện ích đi kèm và lợi nhuận sinh lời cao đã tạo lên sức hút cho dự án D’. Le Roi Soleil thì uy tín chủ đầu tư cũng chính là nhân tố tạo thêm sức hấp dẫn cho dự án. Mới đây, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã xuất sắc nhận giải thưởng Top 10 Chủ đầu tư hàng đầu năm 2016 (Top Ten Developers 2016) của Giải thưởng Quốc tế BCI Asia Awards 2016. Giải thưởng BCI Asia Awards vinh danh các đơn vị dựa trên những tiêu chí về quy mô, kiến trúc, đơn vị tư vấn, nhà thầu…và đặc biệt là sự ảnh hưởng của dự án tới cộng đồng và xã hội. D’. Le Roi Soleil – Quảng An hội tụ đầy đủ những yếu tố của một công trình bền vững, sang trọng và đẳng cấp,…đã đưa tên tuổi Tập đoàn Tân Hoàng Minh vào Top 10 chủ đầu tư hàng đầu của năm.

http://www.baoxaydung.com.vn/