Kinh nghiệm mua chung cư an toàn

Để mua được căn hộ chung cư trả góp an toàn, ưng ý quý khách hàng cần phải đọc kỹ các lưu ý dưới đây: 


Tự đánh giá tiềm lực tài chính:

Trước khi đưa ra quyết định mua căn hộ chung cư trả góp, quý khách hàng cần phải xác định được nguồn lực tài chính của gia đình mình, tránh các tình trạng sau khi mua được căn hộ rồi nhưng lại không đủ khả năng chi trả cho các đợt về sau.

Nguồn lực tài chính chúng ta có thể xét ở các khía cạnh sau: Thứ nhất là số tiền hiện hữu mà gia đình quý khách đang có, các khoản thu nhập hàng tháng của gia đình sau khi đã trừ tất cả các chi phí sinh hoạt, chi phí đầu tư và tiền lãi nếu có...
Kinh nghiệm mua chung cư an toàn
phối cảnh chung cư  cao cấp tại Hà Nội (Hình ảnh minh họa)

Nguồn lực tài chính thứ 2 để mua căn hộ chung cư đó là số tiền do người thân (Bố mẹ, anh chị em, con cái, bạn bè...) hỗ trợ, số tiền này có thể không tính lãi hoặc tính lãi với mức lãi suất thấp hơn lãi suất của ngân hàng.

Khoảng thứ 3 cũng là khoản cuối cùng đó là số tiền mà quý khách chắc chắn làm ra được sau khi mua căn hộ chung cư trả góp, chỉ với 3 nguồn tiền đấy quý khách hàng đã xác định được mức chi trả hàng tháng và nắm được các biến động của lãi suất trong tầm kiểm soát.

Nắm chắc về tiềm lực tài chính thì quý khách hàng sẽ không còn phải lo lắng nhiều để đưa ra một quyết định cho riêng mình, tránh được các rủi ro tài chính sau này.


Khảo sát giá bán tại các dự án một cách kỹ lưỡng

Thị trường bất động sản đang có dấu hiệu phục hồi, rất nhiều dự án chung cư được rao bán, có thể kể ví dụ như: Chung cư Phú Mỹ Complex - N01T4 Ngoại Giao Đoàn, Chung cư Taseco Complex, Chung cư An Bình Complex, ... các dự án này cũng được bán với mức giá ổn định, phù hợp với nhu cầu của nhiều người tại Hà Nội, thiết kế căn hộ tối ưu không gian.

Trong trường hợp quý khách hàng mua căn hộ chung cư tại khu Ngoại Giao Đoàn thì cần phải tìm hiểu các thông tin của các tòa nhà ở trực tiếp website của chủ đầu tư: 

Yếu tố thời hạn và lãi suất vay ngân hàng

Một số hộ gia đình có sẵn tiền để mua căn hộ chung cư trả góp theo các đợt rồi thì không cần phải lo lắng và quan tâm tới yếu tố này, tuy nhiên hiện nay ở Hà Nội nói riêng hay các tỉnh thành khác nói chung, số lượng người có nhu cầu mua nhà nhưng cần sự hỗ trợ tài chính của ngân hàng rất lớn.

Tuy nhiên, nếu quý khách đã và đang hoặc sẽ phải sử dụng tới gói tài chính hỗ trợ từ ngân hàng thì cũng cần phải hết sức chú ý tới lãi suất của ngân hàng, bởi nó biến động khó lường, quý khách phải chú ý tới các quy định cho vay như thời hạn vay, lãi suất của gói vay này các các điều khoản khi thanh lý hợp đồng.

Chọn mua căn hộ chung cư trong tầm khả năng

Ngoài nhu cầu là một căn hộ đẳng cấp, sang trọng hay diện tích lớn ra thì quý khách cũng phải nhìn lại trong túi của mình hiện tại có bao nhiêu tiền, khả năng của gia đình có đạt tới loại căn hộ như vậy không, tránh trường hợp mua một căn hộ vượt quá khả năng chi trả, điều này đồng nghĩa với việc lúc nào quý khách cũng trong tình trạng nợ nần, cuộc sống sẽ vất vả hơn rất nhiều, áp lực tài chính sẽ khiến cho quý khách stress, lo lắng... khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe, hạnh phúc của gia đình.

Chọn dự án

Để chọn mua một căn hộ chung cư trả góp, quý khách nên căn cứ vào các tiêu chí sau: vị trí dự án, giá bán, chủ đầu tư, diện tích và thiết kế.

Bao giờ cũng vậy, một dự án chung cư phù hợp sẽ là một dự án chung cư có vị trí thuận tiện cho quá trình di chuyển, đi lại của các thành viên trong gia đình quý khách, gần với các trung tâm, siêu thị, trường học, bệnh viên, gần nơi làm và học tập của con cái.

Giá bán: Căn cứ vào giá bán chung cư thị trường vào thời điểm quý khách hàng quyết định mua để lựa chọn và so sánh.

Cần đánh giá các chủ đầu tư, uy tín và khả năng xây dựng, hoàn thiện căn hộ của chủ đầu tư để từ đó quyết định lựa chọn đặt mua căn hộ. (Tại Hà Nội hiện nay, khu Ngoại Giao Đoàn chủ đầu tư uy tín nhất hiện tại phải kể đến là Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng Không Thăng Long - Taseco Group)