Khởi công Dự án Xây dựng khu đô thị kết hợp công viên cây xanh


Khởi công Dự án Xây dựng khu đô thị kết hợp công viên cây xanh
Khởi công dự án Gold Park - Shophouse Móng Cái - IUDT (TASECO GROUP)

Ngày 11/6, tại TP Móng Cái, UBND tỉnh Quảng Ninh và Công ty Cổ phần Thương mại và Phát triển đô thị Quốc tế (IUDT) đã tổ chức lễ khởi công Dự án Xây dựng khu đô thị kết hợp công viên cây xanh. Đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh và đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành, các sở, ngành liên quan đã đến dự.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công dự án
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công dự án

Dự án Xây dựng khu đô thị kết hợp công viên cây xanh do Công ty Cổ phần Thương mại và Phát triển đô thị Quốc tế (IUDT) làm chủ đầu tư được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại Quyết định số 2541/QĐ-UBND ngày 28/9/2012. Dự án triển khai tại xã Hải Xuân, TP Móng Cái trên diện tích hơn 140.000 m2, trong đó diện tích cho hạng mục hạ tầng nhà ở 54.976 m2; diện tích khu dịch vụ vui chơi, giải trí 5.903 m2; diện tích cây xanh 18.097 m2.

Dự án sẽ tạo nên một khu đô thị mới đáp ứng nhu cầu nhà ở và kinh doanh dịch vụ, thương mại của địa phương với không gian mở, hiện đại, sang trọng, hài hòa với cảnh quan môi trường và phù hợp với quy hoạch chung, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của địa phương. Tổng mức đầu tư cho việc xây dựng hạ tầng khu đô thị kết hợp công viên cây xanh hơn 153 tỷ đồng. Chủ đầu tư cam kết sẽ đảm bảo tiến độ thi công và trong quý IV năm nay sẽ hoàn thành việc đầu tư hạ tầng khu đô thị.
Chủ đầu tư và đơn vị thi công đã huy động máy móc, thiết bị cho việc thi công dự án

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao công tác chuẩn bị đầu tư của chủ đầu tư và các sở, ban, ngành và TP Móng Cái. Đồng chí khẳng định, tỉnh Quảng Ninh luôn tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư khi đến đầu tư, kinh doanh tại Quảng Ninh và bằng chứng là những năm gần đây Quảng Ninh luôn đứng tốp đầu trong cả nước về chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh và đã thu hút được các tập đoàn kinh tế lớn đến đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí nhấn mạnh, đây là dự án, công trình ở một vị trí thuận lợi, có thiết kế đẹp nên khi hoàn thành sẽ tạo điểm nhấn cho TP Móng Cái nói riêng, và tỉnh Quảng Ninh nói chung. Đồng chí yêu cầu chủ đầu tư bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa công trình vào sử dụng cũng phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường trong quá trình thi công cũng như khi đưa công trình vào sử dụng, trong đó đặc biệt quan tâm đến vấn đề nước thải, phát triển cây xanh. Đồng chí giao các sở, ngành liên quan và TP Móng Cái tạo điều kiện tối đa giúp chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án.



* Từ khóa tìm kiếm: