Các doanh nghiệp BĐS cần phải xác định chỗ đứng của mình trong năm 2015!

Cuộc chiến Bất động sản trong năm 2015 sẽ gay cấn hơn các năm về trước, các doanh nghiệp cần phải xác định chỗ đứng riêng cho doanh nghiệp của mình.

Thị trường kinh doanh bất động sản trong năm 2015 đang có những chuyển biến hết sức mạnh mẽ và tích cực.

Có nên đầu tư vào lĩnh vực bất động sản trong năm 2015 hay không? Nếu đầu tư vào lĩnh vực này thì nên chọn phân khúc nào là hợp lý? Để trả lời cho 2 câu hỏi ở trên các nhà đầu tư cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng, và nghiên cứu thật sâu về thị trường cũng những những chuyển biến thị trường bất động sản trong năm 2015 này.

Đầu năm 2015, phân khúc sản phẩm bất động sản đang có những chuyển biết tích cực, thị phần của khách hàng trong năm nay đang chuyển dịch theo hướng sản phẩm trung cấp và cao cấp, các sản phẩm chủ đạo là chung cư, đất nền nghỉ dưỡng, và biệt thự.

Nhận định của một chuyên gia Bất động sản có thâm niên lâu năm trong nghề, ông Nguyễn Hải Tùng cho biết trước đây giá đất nền rất cao, lạm phát gia tăng, cơ sở hạ tầng thì chưa đồng bộ, các nhà đầu tư ở nước ngoài thì quay mặt đi với thị trường Việt Nam, còn các chủ đầu tư trong nước thì vẫn theo lối truyền thống, xây dựng những căn hộ với diện tích lớn, giá thành lại cao, chính những điều này đã làm cho phần lớn khách hàng quay mặt lại với thị trường Bất động sản. Nhưng trong thời điểm năm 2015, mọi vấn đề ở trên đã được giải quyết, độ thanh khoản cũng tăng lên, đây sẽ là một tín hiệu cực kỳ vui đối với thị trường Bất Động Sản năm 2015.

Hiện nay, các doanh nghiệp (Chủ đầu tư) đã chú ý đến nhu cầu thực sự của khách hàng, với tầm tiền từ 1 – 2 tỷ và diện tích 2 – 3 phòng ngủ từ 60 – 80m2 là rất hợp lý, chính điều này đã tạo nên một bước ngoặt thực sự cho thị trường bất động sản trong năm 2015.

Đối với phân khúc cao cấp: chung cư và biệt thự thì phần đa số khách hàng đã quay trở lại, và chọn cho gia đình mình những chủ đầu tư uy tín như sản phẩm chung cư cao cấp Royal City, CT2B Nghĩa Đô, Five Star Garden, Chung cư Taseco Complex, Chung cư Phú Mỹ Complex, Chung cư An Bình Complex, Chung cư Ngoại Giao Đoàn… Đây thực sự là những sản phẩm có tiếng trên thị trường trong năm 2015 này.

Trong khu vực Đông Nam Á thì Việt Nam đang là một trong những nước phát triển nhanh về dân số và tầng lớp trung lưu cũng tăng nhanh nhất, vì thế nên thị trường Bất động sản ngày càng có nhiều người sở hữu nhà , đây là một yếu tố quan trọng giúp cho thị trường BĐS phát triển hơn.

Cuộc chiến Bất động sản trong năm 2015 sẽ gay cấn hơn



Chuyên gia kinh tế, TS. Lê Bá Chí Nhân
Cuộc chiến trong thị trường Bất động sản năm 2015 giữa các doanh nghiệp sẽ gay cấn và quyết liệt hơn, vì vậy những nhà đầu tư Bất Động Sản cần phải nhận định chuẩn xác vị trí hiện tại của mình trên thương trường kinh tế này, xác định được nguồn lực của mình và có những định hướng, chiến lược phù hợp nhất để giành được kết quả chiến thắng, có thể vượt lên được các đơn vị khác chiếm lấy thị trường này. Thêm vào đó, các doanh nghiệp không được chủ quan, lơi là với thị trường, không được chạy theo số đông mà phải có những nhận định riêng của mình, có như vậy thì mới có thể tránh được những rủi ro cho doanh nghiệp của mình. 

Đầu tư vào chung cư bằng nguồn lực tự có, không nên vay mượn!

Với mức lãi suất của các ngân hàng hiện nay trong nước ta, việc các nhà đầu tư mua căn hộ chung cư và cho thuê lại thì có thể có thu nhập cao hơn việc sử dụng số tiền đấy gửi vào ngân hàng. Tuy nhiên để huy động một lượng tiền nhất định và bằng tự lực của bản thân nhà đầu tư thì nom ra có vẻ hơi khó khăn.

Việc quyết định mua một căn nhà đối với các gia đình không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà còn có cả giá trị về mặt tinh thần. Vì vậy, khách hàng cần phải tính toán thật kỹ lưỡng giữa nguồn thu nhập và lãi suất của ngân hàng.