Giải pháp tốt cho phong thủy của căn hộ chung cư


Trong thời kì đô thị hóa thì căn hộ chung cư là giải pháp tốt nhất cho không gian sinh sống của gia đình bạn. Các dự án chung cư cao tầng có thể giải quyết vấn đề quỹ đất hạn hẹp, vừa tiết kiệm được một khoản tiền lớn nếu mua đất và xây nhà. Hiện nay cũng xuất hiện nhiều dự án chung cư đô thi, một trong số đó là khu Ngoại Giao Đoàn, đáp ứng nhiều tiện ích và phong thủy đep. Muốn sở hữu một căn hộ hợp phong thuỷ, chủ nhà cần phải có một số điều chỉnh cụ thể. Ngoài những nguyên tắc cơ bản cho một căn nhà kiểu truyền thống thì ta cũng nên điều chỉnh một cách linh hoạt.

1. Lập hướng căn hộ

Có thể nói việc xác định hướng của ngôi nhà hay căn hộ chung cư là một việc làm rất cần thiết và quan trọng theo nguyên tắc hợp Phong thủy. Không ít người nghĩ rằng, hướng của căn hộ chung cư là hướng của cửa sổ hay cửa ra ban công vì nơi này hướng tới nắng, gió, tiếp xúc trực tiếp với ngoại cảnh. Sau khi xác định được hướng của căn hộ thì việc tiếp theo sẽ là bố trí đồ đạc trong phòng hợp phong thủy đem lại tài lợi cho gia chủ. Tuy nhiên, việc xác định này không đúng. Chính quan niệm rằng yếu tố nắng và gió đã tạo nên "khí" cho ngôi nhà nên có ý nghĩ không thực sự chính xác. Vậy thế nào là "Khí" theo phong thủy. Có thể dễ hiểu rằng “Khí” là yếu tố tạo thành bởi sự vận động hài hòa và tương tác của con người với ngôi nhà hay căn hộ mình sinh sống. Thực nghiệm chứng minh rằng, nếu không có hoặc bịt tất cả cửa sổ có trong phòng, sử dụng một mình cửa chính thì chúng ta  vẫn có thể sinh hoạt, mặc dù như thế sẽ có nhiều bất tiện, khó khăn. Nhưng nếu ta bịt kín cửa chính thì chắc chắn sẽ không có sự vận động của chúng ta ở trong căn hộ với thế giới ngoài. Do đó, hướng của căn hộ phải xác định bởi hướng cửa chính ra vào tại căn hộ. 

Ngoài việc xác định phương vị căn nhà, thì các số đo hướng khác cũng phải xem xét cẩn thận, ta có thể đo bằng la bàn. Tuy nhiên, do kết cấu xây dựng nhiều bê tông cốt thép nên rất dễ làm sai lệch chỉ số đo. Do vậy kinh nghiệm là nên đo ở nhiều nơi khác nhau, cả ở trong lẫn bên ngoài căn hộ để chọn được thông số chính xác.

2. Một số lỗi thường gặp ở trong căn hộ chung cư

Hệ thống cửa là một trong số các vấn đề nan giải cho gia chủ nếu muốn chỉnh đổi, vì nó sẽ ảnh hưởng tới kết cấu của căn hộ. Thực tế, một số căn hộ chung cư còn có một số lỗi như sau:

– Cửa chính căn hộ đối diện ra cầu thang hay hành lang chạy thẳng vào nhà. Điều này ắt hẳn sẽ ảnh hưởng tới không gian riêng của gia đình. Theo quan niệm phong thuỷ, dòng năng lượng chảy vào nhà cần phải êm ả, xuôi dòng, tránh có xung đột. Nếu không tránh được điều này, có thể chủ nhà dễ rơi vào thế có chuyện thị phi, chủ nhà mà chịu nhiều áp lực sẽ không tốt. Chủ căn hộ có thể treo một chiếc gương hay chuông gió trước cửa vừa tạo  nét riêng cho căn hộ mình vừa phần nào đó hóa giải trực xung.
Giải pháp tốt cho phong thủy của căn hộ chung cư



– Cửa các phòng ngủ đối diện với nhau hay sát lại. Đó là một lỗi gây ra do sự không trật tự về năng lượng, gia chủ có thể gặp phải tâm lý bất ổn, gặp nhiều chuyện không hay. Để hoá giải vấn đề này gia chủ bằng cách lắp những chiếc đèn ở hành lang có dạng hình cầu, tạo ra ánh sáng vàng sẽ góp phần hóa giải xung đối. Cũng có thể đặt chậu cây xanh ngăn cách giữa hai phòng vừa tạo ra một không gian mới, vừa có tính thẩm mĩ.

Khu phòng vệ sinh

– Cũng có khá nhiều căn hộ chung cư có nhà vệ sinh đối diện ngay với cửa ra vào, điều này cực kì kiêng kị và để giải quyết vấn đề này cũng không phải dễ dàng gì. Có phương án thay đổi hướng cửa theo hướng khác hay một vị trí khác tốt hơn, tuy nhiên làm việc đó sẽ mang lại nhiều khó khăn khi thi công. Đặc biệt khi đã sắp xếp tiền phòng gắn liền với khu vệ sinh thì cũng có những vấn đề xảy ra. Chẳng hạn, nếu hướng nhà đó hợp với chủ nhà thì không may khu WC lại đặt ở phương vị đầu vào  lại mang lại điều không tốt.

– Nhà vệ sinh được xây dựng khép kín trong phòng ngủ hiện đại. Một số thiết kế có mà cửa đối diện với giường ngủ. Điều đó có thể sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Để giải quyết vấn đề này có thể chuyển giường theo một hướng khác. Nếu  không thể dịch chuyển gia chủ nên đặt trên tủ đầu giường một cây giả hay quả cầu thủy tinh. Trong khi đó thì phải vệ sinh phòng để nó luôn sạch sẽ, đóng kín cửa để tránh khí uế bay ra ngoài.

3. Bày trí nội thất


Trong thực tế, vẫn có một số căn hộ có kết cấu khuyết góc hay là có cột trong nhà. Để giải quyết vấn đề này gia chủ có thể kê đồ che lấp đi các cây cột, treo gương lớn, tạo không gian rộng hơn lấp đầy khuyết hẹp.

Khi lựa chọn căn hộ gia chủ cũng nên chọn theo diện tích phù hợp mục đích sử dụng của gia đình và các không gian cũng sắp xếp liên hoàn với nhau. Nếu nhìn từ bên ngoài mà thấy được toàn bộ không gian chính của phòng khách, nhà bếp, thậm chí cả phòng ngủ ở trong. Điều này có thể đem lại tâm lý bất an, đặc biệt với không gian quá rộng mà gia đình ít người thì càng dễ xảy ra điều này. Khắc phục điều này, tại phòng chính gia chủ có thể dùng những tấm rèm hay bình phong ngăn và chắn nơi cửa. Phòng bếp thiết kế kiểu quầy ba tạo sự kín đáo.
Giải pháp tốt cho phong thủy của căn hộ chung cư


- Phòng ngủ:
Phòng ngủ tại căn hộ chung cư có thể được thiết kế từ 2 đến 3 phòng.Chọn lựa hướng cho giường ngủ tốt, tránh hướng thẳng vào nhà vệ sinh hay hướng ra cửa, những chiếc gương trên bàn trang điểm hay tủ quần áo sao cho không chiếu thẳng vào giường ngủ hoặc hắt ra cửa sẽ tạo tâm lý bất an khi ngủ hoặc làm suy yếu các dòng năng lượng tốt cho căn phòng.

- Phòng thờ:
Cũng cần được chú ý khi thiết kế phong thuỷ cho nhà chung cư. Việc lựa chọn đặt hướng bàn thờ và vị trí đặt cũng rất quan trọng. Trong căn hộ chung cư, nếu có buồng riêng là tốt nhất, còn không đặt bàn thờ ở phòng khách cũng là giải pháp được khuyến khích, lưu ý tránh bị dầm đè lên và quay ra hướng tốt so với bản mệnh của gia chủ. Ngoài ra nên để ý xem xét những căn hộ bên trên xem chỗ đặt bàn thờ của mình là không gian gì.

Lựa chọn một không gian sinh sống tại căn hộ chung cư là xu hướng hiện nay. Nhưng để lựa chọn được căn hộ vừa ưng ý, phù hợp với tài chính cũng như hợp phong thủy thì gia chủ cũng nên tìm hiểu thật kĩ. Thị trường bất động sản ngày càng lớn mạnh, để sở hữu cho mình một sản phẩm BĐS quá dễ dàng. Một trong số các dự án lớn đó là Phú Mỹ Complex, An Bình Complex... thuộc khu Ngoại Giao Đoàn. Mong rằng quý khách sẽ có được không gian sống tốt nhất cho gia đình mình.