Các dự án nhà cao tầng tại Hà Nội bắt buộc phải xây dựng 3 tầng hầm

Các dự án nhà  cao tầng tại Hà Nội bắt buộc phải xây dựng 3 tầng hầm. Quyết định này của thường trực Thành ủy Hà Nội khiến dân vui mừng khôn xiết, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản "toát mồ hôi"


Chỗ để ô tô hiện nay đang thiếu trầm trọng tại thủ đô Hà Nội, nhiều công trình lớn đang gây áp lực về nơi đỗ xe oto, phương án giải quyết tốt nhất và đáng chú ý nhất từ trước đến nay của Hà Nội là xây công trình cao tầng bắt buộc phải có 3 tầng hầm.
Các dự án nhà  cao tầng tại Hà Nội bắt buộc phải xây dựng 3 tầng hầm
Tăng thêm diện tích hầm để xe

Ngày 17/3/2016 vừa qua, Thường trực Thành ủy Hà Nội (TTTU HN) đã họp về các nhiệm vụ trọng tậm của Ủy ban nhân dân Tp Hà Nội trong thời gian tới, sau khi nghe và tổng hợp các báo cáo, ý kiến thảo luận, Thành ủy HN ra thông báo kết luận của TTTU:

Theo đó: TTTU Hà Nội đã thống nhất với đề xuất giao ban cán sự Đảng Ủy ban Nhân dân thành phố cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ Kế hoạch (KH), tập trung chỉ đạo, triển khai và đẩy nhanh tiến độ, báo cáo TTTU về các vấn đề cần sự phối hợp các cấp, các ngành, những vấn đề khó khăn... trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.

Trong những vấn đề đó có nhiệm vụ liên quan tới việc chỉ đạo các sở liên quan và các Chủ ĐT XD công trình, Khu đô thị, các trung tâm thương mại:

"Trong thiết kế và XD phải bố trí thêm DT hầm để xe, tối thiểu phải là 03 tầng hầm, vừa đảm bảo xe của cư dân và đảm bảo chỗ để xe của TP", thông báo kết luận của TU HN nêu rõ.

Như vậy, kể từ sau khi có quyết định, các dự án công trình, khu đô thị, trung tâm thương mại khi tiến hành xd nhà ở cao tầng tại địa bàn TP HN bắt buộc phải có tối thiểu là 3 tầng hầm, với mục đích tăng cường chỗ để xe dành cho người dân, hạn chế tối đa nhất về chỗ để xe cho toàn thành phố.
Đỗ xe ô tô lấn chiếm lòng đường

Quy định này ra đời chắc chắn sẽ là người dân vui mừng khôn xiết, bởi chỗ để xe hiện nay đang là vấn đề cực kỳ nan giải tại các chung cư cao tầng, trung tâm thương mại... Nhiều dự án chung cư khách hàng phải gửi thuê ở các bãi đỗ xe với giá cả đắt đỏ mà lại đắt hơn khung giá quy định.

Tuy nhiên đấy chỉ mới là một chiều, vì vấn đề này còn làm cho công đồng các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản xôn xao, theo một số đại diện doanh nghiệp, các dự án mới xin phê duyệt đầu tư đa số chỉ 1 - 2 tầng hầm.

Các chính sách này sẽ có tác động lớn tới các doanh nghiệp, làm tăng chi phí đầu tư, giảm giá thành sản phẩm ... đương nhiên không phải dự án nào, chủ đầu tư nào cũng có khả năng đáp ứng được 3 tầng hầm. Do quy định này mới, nên được rất nhiều người quan tâm, nhất là các chủ doanh nghiệp kinh doanh BĐS, khách hàng có nhu cầu mua dự án.