8 lý do của chủ đầu tư khi lựa chọn nhà quản lý bất động sản

Một đơn vị đầu tư khi đã đưa ra thị trường một loại sản phẩm thì tức là nhà đầu tư đã xác định rằng sản phẩm bất động sản đó sẽ sinh lời cho mình theo thời gian. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng hiểu rằng, quản lý tài sản do mình làm ra cũng phải đòi hỏi có thời gian và tâm huyết không nhỏ, Nó có ý nghĩa nếu mình tự tay quản lý tất cả những sản phẩm do mình làm ra mà không ngại tốn thời gian.

Tuy nhiên, trên thực tế không phải đơn vị chủ đầu tư nào cũng có khả năng làm được, nếu muốn dồn tâm huyết và thời gian cho nó thì phải đầu tư và đầu tư rất nhiều. Nếu như chưa có được những yếu tố trên thì tốt nhất chúng ta nên lựa chọn một đơn vị quản lý chuyên nghiệp vào quản lý sản phẩm cho mình thì sẽ mang lại lợi nhuận tốt hơn nhiều so với việc mình tự tay nghiên cứu và quản lý.

Dưới đây là những việc mà một nhà quản lý bất động sản chuyên nghiệp vận hành và thực hiện giúp cho các công ty có thể bao quát và nắm chắc được sản phẩm của mình: 

1. Đặt ra một mức giá thuê nhà hợp lý:

Việc so sánh và đánh giá một cách chính xác nhất về giá trị của bất động sản có tương đương với chất lượng công trình và đồng bộ giá với các dự án tương tự khác trong khu vực không, để từ đó tư vấn lại cho các chủ đầu tư một mức giá cho thuê hợp lý nhất. Nếu một công ty kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp thì họ sẽ tự nghiên cứu thị trường, tự tính toán các khoản cân đối thu chi  để đưa ra một mức giá hợp lý, đảm bảo quyền lợi của chủ đầu tư và lợi ích của khách hàng. Đảm bảo tình trạng trống cho số căn hộ tại tòa nhà là thấp nhất.
8 lý do của chủ đầu tư khi lựa chọn nhà quản lý bất động sản

2. Thu thập và gửi các khoản tiền thuê nhà hàng tháng đúng kỳ hạn:

Nếu bạn đã từng làm việc trong bộ phận thanh toán của một công ty nào đó thì bạn sẽ biết việc đảm bảo thanh toán đúng kỳ hạn khó khăn đến mức nào chưa kể đến các tình huống có thể gây khó xử. Các công ty quản lý bất động sản sẽ có một hệ quy trình hiệu quả để việc truy thu các loại tiền thuê nhà, tiền dịch vụ… đúng kỳ hạn. Đây là một trong những điều cực kỳ quan trọng nếu bạn có cùng lúc nhiều bất động sản và việc khách hàng trả đúng kỳ hạn sẽ giúp duy trì dòng vốn của mình.

3. Tiếp thị và quảng cáo:

Thông qua những kinh nghiệm lâu năm của mình, các nhà quản lý bất động sản sẽ biết chính xác giá trị bất động sản của bạn và sẽ tính toán để làm ra các tài liệu, chiến lược quảng cáo hấp dẫn, một lợi thế đáng kể trong việc thu hút sự chú ý của các người thuê nhà và các nhà đầu tư, tránh tình trạng dàn trải, để trống bất động sản lâu dài.

4. Tìm kiếm nhanh chóng các nhà đầu tư, người có nhu cầu thuê nhà

Những nhà đầu tư bất động sản sẽ biết cách thu hút được những người thuê nhà và cũng kiêm nhiệm luôn những nhiệm vụ khác như đảm bảo an ninh, làm báo cáo tín dụng, xác minh việc làm, thu nhập của người thuê nhà trước đó.

5. Quản lý người thuê nhà:

Bên cạnh việc tìm kiếm để lấp đầy các căn hộ trống cho chủ bất động sản, các công ty quản lý sẽ quản lý tất cả các khía cạnh của mối quan hệ người thuê nhà với chủ nhà đồng thời hường xuyên chăm sóc, kiểm tra, bảo trì bảo dưỡng và giải quyết các xung đột giữa hai bên.

6. Tập trung để đầu tư vào những loại hình kinh doanh khác:

Nếu các chủ sở hữu BĐS tự mình quản lý các tài sản của mình thì họ sẽ bị hạn chế khá nhiều trong các cơ hội kinh doanh khác. Bằng cách thuê một người quản lý tài sản, bạn có thể tận dụng nguồn lực để tập trung đầu tư ở bất kỳ loại hình kinh doanh nào mà mình mong muốn.

7. Tiết kiệm thời gian:

Tiết kiệm thời gian và dành sức cho những công việc khác cũng là một trong những lợi ích khi thuê các nhà quản lý BĐS chuyên nghiệp. Bằng cách này, bạn có thể dành tâm sức và thời gian để đầu tư cho những cơ hội khác nhằm phát triển sự nghiệp tiến xa hơn nữa.

8. Tối đa hoá lợi nhuận:

Hầu hết các công ty quản lý bất động sản tính phí dịch vụ ở mức 6 – 10% tổng số tiền thuê nhà thu được hàng tháng. Số tiền này chắc chắn sẽ ít hơn số tiền xứng với công sức của bạn bỏ ra nếu bạn tự quản lý bất động sản của mình.

  • Công ty Cổ phần Quản Lý Bất Động sản Quốc Tế
  • Công Ty IMC
  • Đơn vị quản lý IMC